เศรษฐกิจ และการเมืองไทยสู่ศตวรรษที่ 21 / (Record no. 131)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 07148nab a2200277 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000000131
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150118.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 1999 th mr 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0000-13160
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191115
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042108
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211705
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์.
9 (RLIN) 666
245 10 - TITLE STATEMENT
Title เศรษฐกิจ และการเมืองไทยสู่ศตวรรษที่ 21 /
Statement of responsibility, etc. สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ผลกระทบของเศรษฐกิจต่อธุรกิจไทย วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ และการปรับโครงสร้างในระดับมหภาคอันหมายถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคมการเมือง ที่ก่อตัวและทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในอนาคต ส่งผลกระทบต่อการปรับโครงสร้างของธุรกิจไทย ผลกระทบดังกล่าวจะสัมพันธ์กับโครงสร้างการแข่งขันของธุรกิจ และจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างการแข่งขันของธุรกิจที่สำคัญ คือ 1.วิกฤติเศรษฐกิจและการเปิดเสรีในด้านการค้าและการลงทุน 2.การขยายตัวของการแข่งขันส่งผลกระทบต่อคู่แข่งในธุรกิจเดียวกันแล้วยังมีผลต่อคู่แข่งที่อยู่คนละธุรกิจแต่สามารถแย่งชิงลูกค้ากลุ่มเดียวกันไปได้ 3.การขยายตัวของการแข่งขันส่งผลให้พันธมิตรทางธุรกิจอาจต้องกลายเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ผบกระทบที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภค ลักษณะสำคัญ คือ 1.การเข้ามาแข่งขันของธุรกิจมาตรฐานสากลทำให้สินค้ามีต้นทุนต่อหน่วยต่ำ และส่งผลให้ลูกค้ามีทางเลือกมาก 2.การปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมทำให้เกิดการขยายตัวของกลุ่มผลประโยชน์ 3.การขยายตัวของข่าวสารในยุคโลกาภิวัฒน์ ทำให้ผู้บริโภคมีความรู้ มีข้อมูลข่าวสารในการเรียกร้องสินค้าในระดับสูง การปรับโครงสร้างธุรกิจในสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมในเชิงมหภาคนั้น หากสรุปเพื่อปรับใช้ในการวิเคราะห์ให้ได้ระดับนโยบายเชิงจุลภาพแล้ว อาจสรุปได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะ 3 ซี คือ Change การเปลี่ยนแปลง Competition การแข่งขัน Customer ลูกค้า (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. การแข่งขันในยุคโลกาภิวัฒน์ กลยุทธ์การแข่งขันจึงมุ่งในการต่อสู้ด้วยต้นทุนต่อหน่วยที่ต่ำเป็นหลัก โดยเฉพาะธุรกิจที่มีศักยภาพในการปรับตัวสูง การปรับตัวดังกล่าวกลยุทธ์ทางธุรกิจจึงประกอบด้วย1. ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากการทำธุรกิจการค้าเพียงประการเดียวมาเป็นธุรกิจที่มีการผลิตด้วย 2.การปรับตัวที่ลดต้นทุน กลยุทธ์ที่สำคัญคือ การบริหารทางการเงิน 3.การปรับการแข่งขันให้ได้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำ และให้ขนาดมีความเหมาะสมคือ ปรับโครงสร้างการผลิต การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจการเมืองไทย สู่ศตวรรษที่ 21 จึงขึ้นอยู่กับทิศทางการปรับโครงสร้างใน 3 มิติ คือ เศรษฐกิจ การเมือง ธุรกิจ ซึ่งเต็มไปด้วยการท้าทาย และความสำเร็จในการเผชิญหน้ากับการท้าทายดังกล่าวย่อมขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการปรับโครงสร้างทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ชุมชน และธุรกิจ โดยมีศูนย์กลางที่อยู่ที่การปรับคุณภาพของ "คน"
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element SCI-TECH.
9 (RLIN) 345
651 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--GEOGRAPHIC NAME
Geographic name ไทย
General subdivision ภาวะเศรษฐกิจ.
9 (RLIN) 667
651 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--GEOGRAPHIC NAME
Geographic name ไทย
General subdivision นโยบายเศรษฐกิจ.
9 (RLIN) 668
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title ไฟฟ้าและอุตสาหกรรม
Related parts ปีที่ 6 ฉบับที่ 7 (กรกฎาคม 2542) หน้า 33-40
International Standard Serial Number 0859-385
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.