สะพานพระราม3 เทคโนโลยีก่อสร้างเพื่อพัฒนาผู้รับเหมาไทย (Record no. 146)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 06049nab a2200241 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000000146 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | VRT |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20231003150122.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 120521 1999 th mr 0 0tha d |
012 ## - | |
-- | Journal |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0000-14660 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201312191115 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
Level of effort used to assign subject headings | 201207042109 |
Level of effort used to assign classification | VLOAD |
-- | 201205211705 |
-- | VLOAD |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Original cataloging agency | PBRU |
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN) | |
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) | INDEX |
245 00 - TITLE STATEMENT | |
Title | สะพานพระราม3 เทคโนโลยีก่อสร้างเพื่อพัฒนาผู้รับเหมาไทย |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | วิธีการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ นั้นถูกหยิบยกมาใช้หลายวิธี ซึ่งบางวิธีก็ได้รับการพิสูจน์ว่าช่วยทำให้สภาพการจราจรดีขึ้น ในขณะเดียวกันบางวิธีก็ทำให้การจราจรเลวลง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดต่างก็มุ่งหวังว่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับการแก้ปัญหาการจราจร ที่มาของสะพานพระราม 3 โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานกรุงเทพในความดูแลของกรมโยธาธิการ ได้รับการขนานนามอย่างไม่เป็นทางการว่า "สะพานพระราม 3" ด้วยสาเหตุที่การจราจรติดขัดเนื่องจากสภาพคอขวดของสะพานกรุงเทพฯและบริเวณใกล้เคียง รวมถึงปัญหาของสะพานกรุงเทพเองซึ่งอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม ต้องทำการซ่อมแซมอยู่เสมอและไม่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกตามที่กฎหมายกำหนดไว้ นอกจากนั้นสะพานกรุงเทพซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กมีจำนวนช่องจราจรเพียง 3 ช่องเท่านั้น แล้วยังต้องเปิดให้เรือผ่านไปมาทำให้การจราจรของยวดยานไม่สะดวก คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้กรมโยธาธิการเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีก 1 สะพาน โครงการสะพานพระราม 3 ประกอบด้วยการก่อสร้างสะพานใหม่ทางด้านเหนือของสะพานกรุงเทพเดิม โดยจุดเริ่มต้นของโครงการเริ่มที่ถนนรัชดาภิเษกในฝั่งธนบุรี และสิ้นสุดลงที่ถนนพระรามที่ 3 ในฝั่งกรุงเทพ โดยรวมความยาวของโครงสร้างสะพานและเชิงลาดทั้งหมดประมาณ 3.6 กิโลเมตร โครงสร้างตัวสะพานที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นโครงสร้างคานคอนกรีตอัดแรง (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | ซึ่งสะพานพระราม3 แห่งนี้มีความยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีช่วงยาวกลางน้ำถึง 226 เมตร ปัญหาทางด้านงานก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมาในช่วงแรกมีปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดินของประชาชนที่อยู่รอบข้าง ซึ่งทำให้งานล่าช้าออกไป ซึ่งเป็นปัญหาปกติของการก่อสร้างสาธารณูปโภค สำหรับการเปิดสะพานพระราม3 อย่างเป็นทางการนั้น สามารถเปิดใช้ได้ภายในเดือนสิงหาคม 2542 ถือได้ว่า "สะพานพระราม3" นอกจากจะเป็นนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีก่อสร้างในยุค 2000 ที่จะช่วยผ่อนคลายปัญหาจราจรในย่างวิกฤติแห่งหนึ่งได้แล้วยังเป็นการเปิดโลกกว้างให้สถาปนิกวิศวกรและผู้รับเหมาก่อสร้างของไทย สามารถเข้าไปจับต้องวิชาการด้านนี้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นอีกด้วย |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การก่อสร้าง. |
9 (RLIN) | 689 |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | SCI-TECH. |
9 (RLIN) | 345 |
651 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--GEOGRAPHIC NAME | |
Geographic name | สะพานพระราม 3. |
9 (RLIN) | 690 |
773 0# - HOST ITEM ENTRY | |
Title | ข่าวช่าง |
Related parts | ปีที่ 27 ฉบับที่ 325 (มิถุนายน 2542) หน้า 55-58 |
International Standard Serial Number | 0125-0469 |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Koha item type | Serials |
No items available.