สะพานพระราม3 เทคโนโลยีก่อสร้างเพื่อพัฒนาผู้รับเหมาไทย (Record no. 146)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 06049nab a2200241 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000000146
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150122.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 1999 th mr 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0000-14660
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191115
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042109
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211705
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
245 00 - TITLE STATEMENT
Title สะพานพระราม3 เทคโนโลยีก่อสร้างเพื่อพัฒนาผู้รับเหมาไทย
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. วิธีการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ นั้นถูกหยิบยกมาใช้หลายวิธี ซึ่งบางวิธีก็ได้รับการพิสูจน์ว่าช่วยทำให้สภาพการจราจรดีขึ้น ในขณะเดียวกันบางวิธีก็ทำให้การจราจรเลวลง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใดต่างก็มุ่งหวังว่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับการแก้ปัญหาการจราจร ที่มาของสะพานพระราม 3 โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานกรุงเทพในความดูแลของกรมโยธาธิการ ได้รับการขนานนามอย่างไม่เป็นทางการว่า "สะพานพระราม 3" ด้วยสาเหตุที่การจราจรติดขัดเนื่องจากสภาพคอขวดของสะพานกรุงเทพฯและบริเวณใกล้เคียง รวมถึงปัญหาของสะพานกรุงเทพเองซึ่งอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม ต้องทำการซ่อมแซมอยู่เสมอและไม่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกตามที่กฎหมายกำหนดไว้ นอกจากนั้นสะพานกรุงเทพซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กมีจำนวนช่องจราจรเพียง 3 ช่องเท่านั้น แล้วยังต้องเปิดให้เรือผ่านไปมาทำให้การจราจรของยวดยานไม่สะดวก คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้กรมโยธาธิการเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีก 1 สะพาน โครงการสะพานพระราม 3 ประกอบด้วยการก่อสร้างสะพานใหม่ทางด้านเหนือของสะพานกรุงเทพเดิม โดยจุดเริ่มต้นของโครงการเริ่มที่ถนนรัชดาภิเษกในฝั่งธนบุรี และสิ้นสุดลงที่ถนนพระรามที่ 3 ในฝั่งกรุงเทพ โดยรวมความยาวของโครงสร้างสะพานและเชิงลาดทั้งหมดประมาณ 3.6 กิโลเมตร โครงสร้างตัวสะพานที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นโครงสร้างคานคอนกรีตอัดแรง (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ซึ่งสะพานพระราม3 แห่งนี้มีความยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีช่วงยาวกลางน้ำถึง 226 เมตร ปัญหาทางด้านงานก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมาในช่วงแรกมีปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดินของประชาชนที่อยู่รอบข้าง ซึ่งทำให้งานล่าช้าออกไป ซึ่งเป็นปัญหาปกติของการก่อสร้างสาธารณูปโภค สำหรับการเปิดสะพานพระราม3 อย่างเป็นทางการนั้น สามารถเปิดใช้ได้ภายในเดือนสิงหาคม 2542 ถือได้ว่า "สะพานพระราม3" นอกจากจะเป็นนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีก่อสร้างในยุค 2000 ที่จะช่วยผ่อนคลายปัญหาจราจรในย่างวิกฤติแห่งหนึ่งได้แล้วยังเป็นการเปิดโลกกว้างให้สถาปนิกวิศวกรและผู้รับเหมาก่อสร้างของไทย สามารถเข้าไปจับต้องวิชาการด้านนี้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นอีกด้วย
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element การก่อสร้าง.
9 (RLIN) 689
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element SCI-TECH.
9 (RLIN) 345
651 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--GEOGRAPHIC NAME
Geographic name สะพานพระราม 3.
9 (RLIN) 690
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title ข่าวช่าง
Related parts ปีที่ 27 ฉบับที่ 325 (มิถุนายน 2542) หน้า 55-58
International Standard Serial Number 0125-0469
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.