" วิสัยทัศน์ทางการศึกษา " 5 ชาติ สู่แนวทางปฎิรูปการศึกษาไทย / สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

By: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การศึกษา -- ไทย | การปฏิรูปการศึกษา In: การศึกษาไทย ปีที่ 2 ฉบับที่ 13 (กรกฎาคม 2544) หน้า31-32Summary: การปฎิรูปการศึกษาเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องเร่งรัดในการทำเพื่อต้องการให้มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและยังเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับตนเองและสถานศึกษา ในปัจจุบันสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้ใช้ กระบวนการสร้างวิสัยทัศน์มาพัฒนาหรือทำการปฎิรูปการศึกษา การศึกษาเป็นตัวปัญหาและยังเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาในสังคมในเวลาเดียวกัน สำหรับในประเทศที่พัฒนาแล้วจะให้ความสนใจในวิสัยทัศน์และกระบวนการการวางแผนพัฒนาการศึกษาเป็นอย่างมากดังเช่น (มีต่อ)Summary: สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ การศึกษาการสร้างวิสัยทัศน์ของประเทศต่างๆ เหล่านี้ล้วนแต่มาจากอุปสรรค ปัญหาที่ได้ประสบมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจสังคม วัฒนธรรม หรือแม้แต่การเป็นพลเมืองดีของประชาชนจากผู้นำบ้าง ชุมชนบ้าง แล้วจึงนำไปสู่วิสัยทัศน์ระดับชาติ ส่วนไทยวิสัยทัศน์ในการพัฒนามนุษย์จะเกิดขึ้นทั้งภาครัฐและเอกชนจึงเป็นการสร้างให้เห็นผลประโยชน์และเกิดแนวคิดในการสร้างวิสัยทัศน์ทางการศึกษาได้
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การปฎิรูปการศึกษาเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องเร่งรัดในการทำเพื่อต้องการให้มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและยังเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับตนเองและสถานศึกษา ในปัจจุบันสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้ใช้ กระบวนการสร้างวิสัยทัศน์มาพัฒนาหรือทำการปฎิรูปการศึกษา การศึกษาเป็นตัวปัญหาและยังเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาในสังคมในเวลาเดียวกัน สำหรับในประเทศที่พัฒนาแล้วจะให้ความสนใจในวิสัยทัศน์และกระบวนการการวางแผนพัฒนาการศึกษาเป็นอย่างมากดังเช่น (มีต่อ)

สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ การศึกษาการสร้างวิสัยทัศน์ของประเทศต่างๆ เหล่านี้ล้วนแต่มาจากอุปสรรค ปัญหาที่ได้ประสบมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจสังคม วัฒนธรรม หรือแม้แต่การเป็นพลเมืองดีของประชาชนจากผู้นำบ้าง ชุมชนบ้าง แล้วจึงนำไปสู่วิสัยทัศน์ระดับชาติ ส่วนไทยวิสัยทัศน์ในการพัฒนามนุษย์จะเกิดขึ้นทั้งภาครัฐและเอกชนจึงเป็นการสร้างให้เห็นผลประโยชน์และเกิดแนวคิดในการสร้างวิสัยทัศน์ทางการศึกษาได้