การจัดตั้งสภาวิชาชีพครู และบุคลากรทางการศึกษา / จักรพรรดิ วะทา

By: จักรพรรดิ วะทาCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การปฏิรูปการศึกษา | ครู -- การทำงาน In: วิทยาจารย์ ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 (เมษายน - มิถุนายน 2545) หน้า 13-19Summary: แนวคิดการจัดตั้งสภาวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา มีดังนี้ 1.หลักการของการควบคุมการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นหลักประกันการให้บริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพ 2.แนวทางการควบคุมการประกอบวิชาชีพ แบ่งได้เป็น 2 แนวทางใหญ่ๆ คือ การจัดตั้งองค์กรวิชาชีพ และการจัดตั้งคณะกรรมการควบคุมประกอบวิชาชีพ 3.การจัดตั้งองค์กรวิชาชีพ คือ การจัดตั้ง, องค์ประกอบ, วัตถุประสงค์ และอำนาจหน้าที่ 4.สถานภาพของคุรุสภา
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

แนวคิดการจัดตั้งสภาวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา มีดังนี้ 1.หลักการของการควบคุมการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นหลักประกันการให้บริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพ 2.แนวทางการควบคุมการประกอบวิชาชีพ แบ่งได้เป็น 2 แนวทางใหญ่ๆ คือ การจัดตั้งองค์กรวิชาชีพ และการจัดตั้งคณะกรรมการควบคุมประกอบวิชาชีพ 3.การจัดตั้งองค์กรวิชาชีพ คือ การจัดตั้ง, องค์ประกอบ, วัตถุประสงค์ และอำนาจหน้าที่ 4.สถานภาพของคุรุสภา