การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชีววิทยาและการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ปัญหาเป็นฐาน / เนตรนพิธ คำอ่อนสา

By: เนตรนพิธ คำอ่อนสาContributor(s): ธนารัตน์ เหล่าอรรคะCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ชีววิทยา In: วิชาการมหวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน 2563) หน้า 34-44Summary: การจัดการเรียนรู้ปัญหาเป็นฐาน เป็นการจัดการเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นตัวกระตุ้นหรือเป็นตัวนำทางให้ผู้เรียนไปแสวงหาความรู้ความเข้าใจด้วยตนเอง เพื่อจะได้ค้นพบคำตอบของปัญหา โดยให้ผู้เรียนสร้างความรู้ใหม่จากการใช้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในโลกเป็นบริบทของการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะในการคิดวิเคราะห์และคิดแก้ปัญหา สามารถนำความรู้ที่ได้อธิบายสถานการณ์ปัญหาที่ได้รับ สามารถสรุปหลักการต่างๆได้ และเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาอื่นๆ
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การจัดการเรียนรู้ปัญหาเป็นฐาน เป็นการจัดการเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นตัวกระตุ้นหรือเป็นตัวนำทางให้ผู้เรียนไปแสวงหาความรู้ความเข้าใจด้วยตนเอง เพื่อจะได้ค้นพบคำตอบของปัญหา โดยให้ผู้เรียนสร้างความรู้ใหม่จากการใช้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในโลกเป็นบริบทของการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะในการคิดวิเคราะห์และคิดแก้ปัญหา สามารถนำความรู้ที่ได้อธิบายสถานการณ์ปัญหาที่ได้รับ สามารถสรุปหลักการต่างๆได้ และเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาอื่นๆ