การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียน จับใจความตามประเภทของสารและการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 / ธีรวุฒิ รักกลาง

By: ธีรวุฒิ รักกลางContributor(s): วิราวรรณ์ ชาติบุตรCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- การอ่านจับใจความ In: ครุศาสตร์อุตสาหกรรม ปีที่ 18 ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2562) หน้า 145-153Summary: การอ่านจับใจความเป็นประโยชน์ต่อการจดจำและทำความเข้าใจเนื้อหาของเรื่องที่อ่าน การอ่านเพื่อให้ได้ความรู้ต้องอ่านด้วยความตั้งใจ เพื่อให้สามารถเก็บสาระสำคัญ ให้ทราบข้อเท็จจริง จับประเด็นสำคัญหรือความคิดของเรื่องที่อ่าน จึงควรฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ สามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านทุกประเภททั้งร้อยแก้ว ร้อยกรอง สารคดี และบันเทิง การอ่านจึงถูกกำหนดเป็นสาระหลักที่จำเป็นสำหรับนักเรียนทุกคน
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การอ่านจับใจความเป็นประโยชน์ต่อการจดจำและทำความเข้าใจเนื้อหาของเรื่องที่อ่าน การอ่านเพื่อให้ได้ความรู้ต้องอ่านด้วยความตั้งใจ เพื่อให้สามารถเก็บสาระสำคัญ ให้ทราบข้อเท็จจริง จับประเด็นสำคัญหรือความคิดของเรื่องที่อ่าน จึงควรฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ สามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านทุกประเภททั้งร้อยแก้ว ร้อยกรอง สารคดี และบันเทิง การอ่านจึงถูกกำหนดเป็นสาระหลักที่จำเป็นสำหรับนักเรียนทุกคน