การพัฒนาคู่มือการเรียนรู้สาระ หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการคิดแบบโยนิโสมนสิการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมความร่วมมือ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 / พยอม แสงจันทร์
Call Number: INDEX Material type: ArticleSubject(s): การเรียนรู้แบบร่วมมือ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนOnline resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: บัณฑิตวิจัย ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม - ธันวาคม 2563) หน้า 27-41Summary: ปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุกดาหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 22 พบว่า ระหว่างการทำกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนขาดความช่วยเหลือกัน รวมทั้งไม่รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองในการทำกิจกรรมกลุ่ม และขาดการรู้จักคิดพิจารณาไตร่ตรองว่าสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำเมื่อเผชิญสถานการณ์หรือปัญหาต่าง ๆNo physical items for this record
ปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุกดาหาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 22 พบว่า ระหว่างการทำกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนขาดความช่วยเหลือกัน รวมทั้งไม่รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองในการทำกิจกรรมกลุ่ม และขาดการรู้จักคิดพิจารณาไตร่ตรองว่าสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำเมื่อเผชิญสถานการณ์หรือปัญหาต่าง ๆ