การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ รู้จักธุรกิจสร้างรายได้ใช้จ่ายอย่างประหยัดและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ “อยู่อย่างพอเพียง” โดยใช้การบันทึกรายรับ-รายจ่ายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ / นักสิทธิ์ ปัญโญใหญ่

By: นักสิทธิ์ ปัญโญใหญ่Contributor(s): ชาตรี มณีโกศลCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- การบันทึกรายรับ-รายจ่ายOnline resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: บัณฑิตวิจัย ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม - ธันวาคม 2563) หน้า 137-148Summary: บันทึกรายรับ-รายจ่าย เป็นการจดบันทึกข้อมูลด้านการเงินจากการปฏิบัติงานที่แสดงรายการของรายรับและรายจ่าย รวมทั้งเงินที่คงเหลือในช่วงเวลาหนึ่ง บันทึกนี้จึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่เด็กควรฝึกปฏิบัติและนำไปใช้ในการวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด การฝึกทำบันทึกรายรับ-รายจ่ายในสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีนี้สามารถบูรณาการกับสาระอื่น ๆ ได้ เช่น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง ระบบและวิธีการของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในการให้เหตุผลและแก้ไขปัญหาในชีวิตประจ�าวัน
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

บันทึกรายรับ-รายจ่าย เป็นการจดบันทึกข้อมูลด้านการเงินจากการปฏิบัติงานที่แสดงรายการของรายรับและรายจ่าย รวมทั้งเงินที่คงเหลือในช่วงเวลาหนึ่ง บันทึกนี้จึงเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่เด็กควรฝึกปฏิบัติและนำไปใช้ในการวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด การฝึกทำบันทึกรายรับ-รายจ่ายในสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยีนี้สามารถบูรณาการกับสาระอื่น ๆ ได้ เช่น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง ระบบและวิธีการของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในการให้เหตุผลและแก้ไขปัญหาในชีวิตประจ�าวัน