ปฏิรูปการศึกษาเพื่อสร้างคน-สร้างชาติ / เชาว์ศิลป์ จินดาละออง

By: เชาว์ศิลป์ จินดาละอองCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การปฏิรูปการศึกษา In: วิทยาจารย์ ปีที่ 100 ฉบับที่ 7 (ตุลาคม 2544) หน้า 29-35Summary: ในการปฏิรูปการศึกษาให้ได้ผลนั้น ต้องพัฒนาคนให้มีคุณภาพเป็นอันดับแรก ครูทุกคนจะต้องมีความเข้าใจตรงกัน โดยเฉพาะจะต้องตระหนักถึงอนาคตของเยาวชน หาวิธีสร้างสรรค์เยาวชนเหล่านี้ให้มีคุณค่าต่อสังคม ครูต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อีกทั้งโรงเรียนจะต้องมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการศึกษาด้วย ไม่ใช่รอคำสั่งจากกรมเพียงอย่างเดียวในการแก้ปัญหา (มีต่อ)Summary: เพราะปัญหาเหล่านี้ใครจะรู้ดีเท่าครูทั้งเรื่องการเรียนการสอนและปัญหาพฤติกรรมของเด็กในโรงเรียน ฉะนั้นเรื่องต่างๆ นี้ เป็นเรื่องที่โรงเรียนต้องร่วมมือแก้ไข ครูต้องมีการพัฒนาตนเองรู้ถึงแก่นแท้ของคำว่า "ปฏิรูปศึกษา" รัฐบาลต้องชี้แจงให้ครูทราบว่าการปฏิรูปการศึกษาเป็นการพัฒนาคนและเพื่อสร้างชาติบ้านเมืองของไทยให้พ้นวิกฤต
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ในการปฏิรูปการศึกษาให้ได้ผลนั้น ต้องพัฒนาคนให้มีคุณภาพเป็นอันดับแรก ครูทุกคนจะต้องมีความเข้าใจตรงกัน โดยเฉพาะจะต้องตระหนักถึงอนาคตของเยาวชน หาวิธีสร้างสรรค์เยาวชนเหล่านี้ให้มีคุณค่าต่อสังคม ครูต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อีกทั้งโรงเรียนจะต้องมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการศึกษาด้วย ไม่ใช่รอคำสั่งจากกรมเพียงอย่างเดียวในการแก้ปัญหา (มีต่อ)

เพราะปัญหาเหล่านี้ใครจะรู้ดีเท่าครูทั้งเรื่องการเรียนการสอนและปัญหาพฤติกรรมของเด็กในโรงเรียน ฉะนั้นเรื่องต่างๆ นี้ เป็นเรื่องที่โรงเรียนต้องร่วมมือแก้ไข ครูต้องมีการพัฒนาตนเองรู้ถึงแก่นแท้ของคำว่า "ปฏิรูปศึกษา" รัฐบาลต้องชี้แจงให้ครูทราบว่าการปฏิรูปการศึกษาเป็นการพัฒนาคนและเพื่อสร้างชาติบ้านเมืองของไทยให้พ้นวิกฤต