ถอดบทเรียนการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนขั้นพื้นฐานยอดนิยมกรณีศึกษาโรงเรียนลูกรักเชียงของ / จุมพล แกล้วกล้า
Call Number: INDEX Material type: ArticleSubject(s): โรงเรียนเอกชนขั้นพื้นฐาน -- การถอดบทเรียนGenre/Form: การบริหารจัดการ Online resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: สังคมศาสตร์วิชาการ ปีที่ 12 ฉบับที่ 2 (๋พฤษภาคม – สิงหาคม 2562) หน้า 221-228Summary: โรงเรียนเอกชนเป็นองค์กรหนึ่งที่ต้องรับภาระในจัดการศึกษาให้แก่เด็กไทยเคียงคู่มากับการจัดการศึกษาของภาครัฐจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติอีกทั้งยังเป็นกลไกที่สำคัญอย่างหนึ่งต่อระบบการศึกษาของชาติที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมการศึกษาอบรมพฤติกรรมการเรียนรู้ต่างๆให้แก่เยาวชนของชาติให้ได้รับความรู้มีความสามารถเจริญเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อประเทศทั้งในปัจจุบันและอนาคตดังนั้นโรงเรียนเอกชนจึงมีวิธีการจัดการศึกษาที่หลากหลายตามเทคนิคการบริหารของแต่ละโรงเรียนและตามความต้องการของผู้เรียนมีความแตกต่างกันมากในด้านคุณภาพและงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล จึงทำให้การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนมีความแตกต่างกันโดยเฉพาะคุณภาพของผู้เรียนและวิธีการการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสาคัญของครูดังนั้นการที่จะเป็นโรงเรียนยอดนิยมที่ผู้ปกครองนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนจึงมีองค์ประกอบที่หลากหลาย
โรงเรียนเอกชนเป็นองค์กรหนึ่งที่ต้องรับภาระในจัดการศึกษาให้แก่เด็กไทยเคียงคู่มากับการจัดการศึกษาของภาครัฐจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติอีกทั้งยังเป็นกลไกที่สำคัญอย่างหนึ่งต่อระบบการศึกษาของชาติที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมการศึกษาอบรมพฤติกรรมการเรียนรู้ต่างๆให้แก่เยาวชนของชาติให้ได้รับความรู้มีความสามารถเจริญเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อประเทศทั้งในปัจจุบันและอนาคตดังนั้นโรงเรียนเอกชนจึงมีวิธีการจัดการศึกษาที่หลากหลายตามเทคนิคการบริหารของแต่ละโรงเรียนและตามความต้องการของผู้เรียนมีความแตกต่างกันมากในด้านคุณภาพและงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล จึงทำให้การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนมีความแตกต่างกันโดยเฉพาะคุณภาพของผู้เรียนและวิธีการการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสาคัญของครูดังนั้นการที่จะเป็นโรงเรียนยอดนิยมที่ผู้ปกครองนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนจึงมีองค์ประกอบที่หลากหลาย