ผลลัพธ์การเรียนรู้และความพึงพอใจของนิสิตพยาบาลโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนในยุคปกติวิถีใหม่ของรายวิชาปฏิบัติการพยาบาลมารดาและทารกและการผดุงครรภ์ อุมาภรณ์ กั้วสิทธิ์, ศิราณีย์ อินธรหนองไผ่, ถิรนันท์ ทิพย์ชาติ, เลอลักษณ์ แทนเกษม

By: อุมาภรณ์ กั้วสิทธิ์Contributor(s): ศิราณีย์ อินธรหนองไผ่ | ถิรนันท์ ทิพย์ชาติ | เลอลักษณ์ แทนเกษมCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การเรียนการสอน | การพยาบาลOnline resources: บทความฉบับเต็ม In: วิจัยทางการพยาบาล การผดุงครรภ์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3 (กันยายน-ธันวาคม 2566) หน้า 67-77Summary: การเรียนการสอน เป็นกิจกรรมที่ผู้สอนและผู้เรียนร่วมมือกันดำเนินกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ทักษะเจตคติ โดยมีการวางแผนการจัดกิจกรรมเป็นลำดับขั้นตอน การเรียนการสอนต่างจากการสอน ดังนี้ 1.การเรียนการสอนคำนึงถึงการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมมากกว่า 2.การเรียนการสอนเป็นการถ่ายทอดความรู้ ทักษะและเจตคติอย่างมีขั้นตอนหรือเป็นกระบวนการมากกว่าการสอน การเรียนการสอนเป็นการถ่ายทอดความรู้ ทักษะและเจตคติอย่างมีขั้นตอนหรือเป็นกระบวนการมากกว่าการสอน การเรียนการสอนกว้างกว่าการสอนเพราะครอบคลุมปฏิสัมพันธ์มากยิ่งกว่าระหว่างบุคคลต่อบุคคล เช่นบุคคลกับสื่อ อุปกรณ์ สถานที่ต่างๆ มากกว่าครูกับนักเรียน
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การเรียนการสอน เป็นกิจกรรมที่ผู้สอนและผู้เรียนร่วมมือกันดำเนินกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ทักษะเจตคติ โดยมีการวางแผนการจัดกิจกรรมเป็นลำดับขั้นตอน การเรียนการสอนต่างจากการสอน ดังนี้ 1.การเรียนการสอนคำนึงถึงการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมมากกว่า 2.การเรียนการสอนเป็นการถ่ายทอดความรู้ ทักษะและเจตคติอย่างมีขั้นตอนหรือเป็นกระบวนการมากกว่าการสอน การเรียนการสอนเป็นการถ่ายทอดความรู้ ทักษะและเจตคติอย่างมีขั้นตอนหรือเป็นกระบวนการมากกว่าการสอน การเรียนการสอนกว้างกว่าการสอนเพราะครอบคลุมปฏิสัมพันธ์มากยิ่งกว่าระหว่างบุคคลต่อบุคคล เช่นบุคคลกับสื่อ อุปกรณ์ สถานที่ต่างๆ มากกว่าครูกับนักเรียน