การผลิตแก๊สไฮโดรเจนจากเมทานอลสำหรับเซลล์เชื้อเพลิงในรถยนต์ / สมชัย อัครทิวา

By: สมชัย อัครทิวาCall Number: INDEX Material type: ScoreScoreSubject(s): SCI-TECH | ก๊าซ -- การผลิต | ไฮโดรเจน In: วิศวกรรมสาร ปีที่ 54 เล่มที่ 12 (ธันวาคม 2544) หน้า 47-50Summary: เซลล์เชื้อเพลิงเป็นอุปกรณ์ทางเคมีไฟฟ้า โดยที่เชื้อเพลิงนั้นคือแก๊สไฮโดรเจน และสารออกซิเแดนซ์ (แก๊สออกซิเจน) จะทำปฏิกิริยากันโดยตรง ทำให้ได้พลังงานในรูปของไฟฟ้า (มีต่อ)Summary: เซลล์เชื้อเพลิงจะประกอบด้วยขั้วแอโนดและขั้วแคโทดจะถูกแยกออกจากกันโดยสารอิเล็กทรอโทรไลต์ เมื่อขั้วแอโนดถูกป้อนด้วยแก๊สไฮโดรเจน ไฮโดรเจนจะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (มีต่อ)Summary: หลังจากนั้นไฮโดรเจนไอออนที่เกิดขึ้นจะเคลื่อนที่ผ่านเยื่ออิเล็กทรอโทรไลต์ไปยังขั้วแคโทดและไฮโดรเจนไอออนนี้จะทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศที่ป้อนเข้าที่ขั้วแคโทดทำให้เกิดน้ำมันขึ้นมาได้
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

เซลล์เชื้อเพลิงเป็นอุปกรณ์ทางเคมีไฟฟ้า โดยที่เชื้อเพลิงนั้นคือแก๊สไฮโดรเจน และสารออกซิเแดนซ์ (แก๊สออกซิเจน) จะทำปฏิกิริยากันโดยตรง ทำให้ได้พลังงานในรูปของไฟฟ้า (มีต่อ)

เซลล์เชื้อเพลิงจะประกอบด้วยขั้วแอโนดและขั้วแคโทดจะถูกแยกออกจากกันโดยสารอิเล็กทรอโทรไลต์ เมื่อขั้วแอโนดถูกป้อนด้วยแก๊สไฮโดรเจน ไฮโดรเจนจะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน (มีต่อ)

หลังจากนั้นไฮโดรเจนไอออนที่เกิดขึ้นจะเคลื่อนที่ผ่านเยื่ออิเล็กทรอโทรไลต์ไปยังขั้วแคโทดและไฮโดรเจนไอออนนี้จะทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศที่ป้อนเข้าที่ขั้วแคโทดทำให้เกิดน้ำมันขึ้นมาได้