พลาสติกออนไลน์ คลื่นธุรกิจปฏิวัติสู่โลกไร้พรมแดน

Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): SCI-TECH | พลาสติก In: พลาสติก ปีที่ 17 ฉบับที่ 1 (มกราคม - กุมภาพันธ์ 2544) หน้า 14 - 22Summary: อุตสาหกรรมบนโลกนี้ได้พลิกบทบาทเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น และมีแนวโน้มที่เกิดขึ้น 3 ลักษณะคือ 1.รูปแบบ Business to Business (B to B) 2.รูปแบบ Business to Consumer (B to C) 3.รูปแบบ Consumer to Consumer (C to C) อุตสาหกรรมพลาสติกก็ไม่แตกต่างจากอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ เพราะในโลกของอุตสาหกรรมพลาสติกมีบริษัทเอกชนขนาดใหญ่และกลางเริ่มใช้พลังขับเคลื่อนของระบบอี-คอมเมิร์ซเข้ามาเป็นตัวกลางและสื่อสารกับลูกค้าหรือผู้ผลิตทั่วโลก ในระบบอุตสาหกรรมพลาสติกไทยปัจจุบันเกี่ยวกับการค้าอี-คอมเมิร์ซ กล่าวได้ว่ายังอยู่ในระดับเบื้องต้น (มีต่อ)Summary: แต่ทิศทางเห็นได้ชัดเจนว่าในอนาคตอันใกล้พลาสติกจะเคลื่อนเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซ เพราะไม่เพียงแต่สามารถประหยัดต้นทุนการผลิตยังสามารถขยายตลาดได้มหาศาลและเป็นการเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อกับทุกประเทศทั่วโลก รูปแบบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของอุตสาหกรรมพลาสติกที่น่าสนใจ เช่น เว็บไซต์ Globalplas.com (Globalplas.com) กล่าวได้ว่า เป็นศูนย์อี-คอมเมิร์ซของอุตสาหกรรมพลาสติกชั้นนำในเอเชียที่ให้บริการการเป็น"ตลาดกลาง" ที่สามารถทำให้ผู้ผลิต ผู้จัดหาและผู้ซื้อทั่วโลกมาพบกันและดำเนินธุรกิจด้วยกัน ขณะเดียวกันยังสามารถค้นหาข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมงและ 7 วันต่อสัปดาห์
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

อุตสาหกรรมบนโลกนี้ได้พลิกบทบาทเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น และมีแนวโน้มที่เกิดขึ้น 3 ลักษณะคือ 1.รูปแบบ Business to Business (B to B) 2.รูปแบบ Business to Consumer (B to C) 3.รูปแบบ Consumer to Consumer (C to C) อุตสาหกรรมพลาสติกก็ไม่แตกต่างจากอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ เพราะในโลกของอุตสาหกรรมพลาสติกมีบริษัทเอกชนขนาดใหญ่และกลางเริ่มใช้พลังขับเคลื่อนของระบบอี-คอมเมิร์ซเข้ามาเป็นตัวกลางและสื่อสารกับลูกค้าหรือผู้ผลิตทั่วโลก ในระบบอุตสาหกรรมพลาสติกไทยปัจจุบันเกี่ยวกับการค้าอี-คอมเมิร์ซ กล่าวได้ว่ายังอยู่ในระดับเบื้องต้น (มีต่อ)

แต่ทิศทางเห็นได้ชัดเจนว่าในอนาคตอันใกล้พลาสติกจะเคลื่อนเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซ เพราะไม่เพียงแต่สามารถประหยัดต้นทุนการผลิตยังสามารถขยายตลาดได้มหาศาลและเป็นการเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อกับทุกประเทศทั่วโลก รูปแบบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของอุตสาหกรรมพลาสติกที่น่าสนใจ เช่น เว็บไซต์ Globalplas.com (Globalplas.com) กล่าวได้ว่า เป็นศูนย์อี-คอมเมิร์ซของอุตสาหกรรมพลาสติกชั้นนำในเอเชียที่ให้บริการการเป็น"ตลาดกลาง" ที่สามารถทำให้ผู้ผลิต ผู้จัดหาและผู้ซื้อทั่วโลกมาพบกันและดำเนินธุรกิจด้วยกัน ขณะเดียวกันยังสามารถค้นหาข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมงและ 7 วันต่อสัปดาห์