ปฏิรูปการศึกษาไทยสู่ "KBE" ผู้นำประเทศจริงใจแค่ไหน / เจือจันทร์ จงสถิตอยู่

By: เจือจันทร์ จงสถิตอยู่Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การปฏิรูปการศึกษา -- ไทย In: การศึกษานอกโรงเรียน ปีที่ 4 ฉบับที่ 5 (กุมภาพันธ์ 2544) หน้า 20 - 22Summary: ดร.เจือจันทร์ จงสถิตอยู่ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปการศึกษาเสนอประเด็นเพื่อการจัดการศึกษาไทยเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจสังคมความรู้ (Knowledge Base Economy : KBE) ไว้ 3ประการ คือ 1)การศึกษาต้องครอบคลุมทั่วประเทศและมีความเสมอภาค 2)คุณภาพการศึกษาที่ควรเน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาทางการคิดสร้างสรรค์ การแสดงความคิดเห็น การแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง 3)การประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และควรกระจายอำนาจการบริหารงานไปยังส่วนต่างๆ
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ดร.เจือจันทร์ จงสถิตอยู่ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปการศึกษาเสนอประเด็นเพื่อการจัดการศึกษาไทยเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจสังคมความรู้ (Knowledge Base Economy : KBE) ไว้ 3ประการ คือ 1)การศึกษาต้องครอบคลุมทั่วประเทศและมีความเสมอภาค 2)คุณภาพการศึกษาที่ควรเน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาทางการคิดสร้างสรรค์ การแสดงความคิดเห็น การแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง 3)การประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และควรกระจายอำนาจการบริหารงานไปยังส่วนต่างๆ