TY - SER AU - ภิญญาภรณ์ ชาติการุณ. TI - ผู้ส่งออกยุคใหม่ใช้ไอทีปรับกลยุทธิ์การค้าสู่ระบบ อี-คอมเมิร์ซ KW - SCI-TECH KW - อี-คอมเมิร์ซ KW - การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ N2 - โลกการค้าในยุคปัจจุบันคือ ยุคอี-คอมเมิร์ซ มีความสำคัญกับการส่งออกมาก ทำให้การส่งออกมีคุณภาพมากขึ้น เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกจึงทำให้เกิดการแข่งขันระหว่างกลุ่มการค้าภายในประเทศ เป็นเหตุให้เกิดการซื้อขายกันในรูปแบบของอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพราะเป็นการสร้างความรวดเร็วให้กับลูกค้าและเกิดความสะดวกในด้านการสื่อสารหรือการแสดงรูปแบบของสินค้าได้อย่างชัดเจน สำหรับสินค้าที่ลูกค้าต้องการในปัจจุบันก็คือ คุณภาพ ผู้ส่งออกควรจะคำนึงถึงจุดนี้ด้วยเพราะบางครั้งเราอาจจะคิดว่ามีคุณภาพแล้วแต่ผู้ใช้หรือลูกค้ายังไม่พอใจและไม่เห็นว่ามันเหมาะสม (มีต่อ); สิ่งที่ทำให้เราสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้คือ วิธีการผลิต การส่งออก การจำหน่าย และวิธีการบรรจุภัณฑ์ ส่วนทางด้านการซื้อขาย เมื่อมีผู้ผลิตก็ต้องมีผู้บริโภค ผู้บริโภคจะคำนึงถึงประโยชน์ที่จะได้รับ การประหยัดค่าใช้จ่ายและมันก็เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการขาย จึงมีการสั่งซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต จึงทำให้การทำธุรกิจผ่านระบบอี-คอมเมิร์ซ เกิดการแข่งขันกันในเรื่องของการค้า เป็นการช่วยลดต้นทุนในการลงทุน ด้านทรัพยากร และถ้าต้องการให้การส่งออกมีความเจริญขึ้น ทุกคนก็ต้องร่วมมือกันขยายตลาดการค้าของไทยให้กว้างขึ้น ER -