000 | 02404nab a2200229 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000000567 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20231003150318.0 | ||
008 | 120521 2000 th mr 0 0tha d | ||
012 | _aJournal | ||
035 | _a0000-56860 | ||
039 | 9 |
_a201312191121 _bVLOAD _c201207042116 _dVLOAD _y201205211708 _zVLOAD |
|
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aนิติกานต์ สุกิน. _9600 |
|
245 | 1 | 0 |
_aการศึกษาเป็นมากกว่าโรงเรียน / _cนิติกานต์ สุกิน |
520 | _aแรงผลักดันสำคัญที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาครั้งใหญ่ ก็คือ ระบบการสื่อสารและเทคโนโลยีที่เจริญเติบโตและขยายอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้แหล่งความรู้ได้กระจายออกไปในสังคม ทำให้โรงเรียนจึงกลายเป็นแหล่งความรู้ที่ล้าสมัย จึงเป็นแรงผลักดันที่นำมาสู่การปฏิรูปการศึกษา คือการประกาศใช้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 2542 โดยให้สิทธิทางการศึกษาแก่คนไทยทุกคน ส่วนการปฏิรูปขององค์กรการศึกษามีการบริหารการศึกษา รวมถึงบุคลากรทางการศึกษา และการลงทุนเพื่อการศึกษา ซึ่งจะกระจายอำนาจไปสู่เขตพื้นที่การศึกษา และการปฏิรูปการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด | ||
650 | 4 |
_aSCI-TECH. _9345 |
|
650 | 4 |
_aการศึกษา. _974 |
|
773 | 0 |
_tโลกใบใหม่ _gปีที่ 11 ฉบับที่ 129 (มิถุนายน 2543) หน้า 34 - 35 _x0859-6107 |
|
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c567 _d567 |