000 02404nab a2200229 4500
001 vtls000000567
003 VRT
005 20231003150318.0
008 120521 2000 th mr 0 0tha d
012 _aJournal
035 _a0000-56860
039 9 _a201312191121
_bVLOAD
_c201207042116
_dVLOAD
_y201205211708
_zVLOAD
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aนิติกานต์ สุกิน.
_9600
245 1 0 _aการศึกษาเป็นมากกว่าโรงเรียน /
_cนิติกานต์ สุกิน
520 _aแรงผลักดันสำคัญที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาครั้งใหญ่ ก็คือ ระบบการสื่อสารและเทคโนโลยีที่เจริญเติบโตและขยายอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้แหล่งความรู้ได้กระจายออกไปในสังคม ทำให้โรงเรียนจึงกลายเป็นแหล่งความรู้ที่ล้าสมัย จึงเป็นแรงผลักดันที่นำมาสู่การปฏิรูปการศึกษา คือการประกาศใช้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 2542 โดยให้สิทธิทางการศึกษาแก่คนไทยทุกคน ส่วนการปฏิรูปขององค์กรการศึกษามีการบริหารการศึกษา รวมถึงบุคลากรทางการศึกษา และการลงทุนเพื่อการศึกษา ซึ่งจะกระจายอำนาจไปสู่เขตพื้นที่การศึกษา และการปฏิรูปการเรียนรู้ที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด
650 4 _aSCI-TECH.
_9345
650 4 _aการศึกษา.
_974
773 0 _tโลกใบใหม่
_gปีที่ 11 ฉบับที่ 129 (มิถุนายน 2543) หน้า 34 - 35
_x0859-6107
942 _cSERIALS
999 _c567
_d567