การนิเทศภายใน ด้านการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนบ้านวังจาน /
ธนกฤต อั้งน้อย
การนิเทศภายใน ด้านการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนบ้านวังจาน / ธนกฤต อั้งน้อย
โรงเรียนบ้านวังจาน มีกระบวนการนิเทศภายในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านวังจานใช้กระบวนการนิเทศชั้นเรียน แบบเยี่ยมชั้นเรียน และใช้สมุดบันทึกการนิเทศเป็นสารสนเทศในการนิเทศชั้นเรียน จากการดำเนินงานพบว่า การนิเทศชั้นเรียนเป็นการนิเทศการจัดการเรียนรู้เพียงมิติเดียว ยังขาดการนิเทศเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูในมิติอื่น ๆ เช่น การเตรียมการจัดการเรียนรู้ การจัดการสารสนเทศงานวิชาการชั้นเรียน การนิเทศการแก้ปัญหาผู้เรียนรายบุคคล เป็นต้น
การนิเทศ
การจัดการเรียนรู้
การนิเทศภายใน ด้านการจัดการเรียนรู้ ของโรงเรียนบ้านวังจาน / ธนกฤต อั้งน้อย
โรงเรียนบ้านวังจาน มีกระบวนการนิเทศภายในสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านวังจานใช้กระบวนการนิเทศชั้นเรียน แบบเยี่ยมชั้นเรียน และใช้สมุดบันทึกการนิเทศเป็นสารสนเทศในการนิเทศชั้นเรียน จากการดำเนินงานพบว่า การนิเทศชั้นเรียนเป็นการนิเทศการจัดการเรียนรู้เพียงมิติเดียว ยังขาดการนิเทศเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูในมิติอื่น ๆ เช่น การเตรียมการจัดการเรียนรู้ การจัดการสารสนเทศงานวิชาการชั้นเรียน การนิเทศการแก้ปัญหาผู้เรียนรายบุคคล เป็นต้น
การนิเทศ
การจัดการเรียนรู้