การปฏิรูประบบบริหารและการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ / (Record no. 524)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 04740nab a2200265 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000000524
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150306.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 2000 th br 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0000-52560
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191121
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042115
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211707
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name ธเนศ ขำเกิด.
9 (RLIN) 1349
245 10 - TITLE STATEMENT
Title การปฏิรูประบบบริหารและการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ /
Statement of responsibility, etc. ธเนศ ขำเกิด
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ปี พ.ศ.2542 มีผลใช้บังคับ (20 สิงหาคม 2542) ซึ่งเป็นกฎหมายที่ออกตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี พ.ศ.2540 อันเป็นกฎหมายของประชาชนฉบับแรกซึ่งเป็นทั้งนโยบาย คู่มือ แนวปฏิบัติที่ทุกคนทุกฝ่ายจะต้องดำเนินการให้ได้ กลไกสำคัญในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ คือ การปฏิรูประบบบริหารและการจัดการ ที่ปรากฎในหมวดที่ 5 ของพระราชบัญญัติ ซึ่งมีจุดเน้นแนวคิดและแนวปฏิบัติที่สำคัญ สรุปได้ดังนี้ 1.การกระจายอำนาจทางการศึกษา (decentralization of education) (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. 2.การบริหารจัดการโดยยึดสถานศึกษาเป็นฐานการบริหาร (School-Based Management : SBM) 3.การมีส่วนร่วมและการร่วมคิดร่วมทำ (participation & collaboration) 4.การแสดงความรับผิดชอบที่ตรวจสอบได้ (accountability) 5.คณะกรรมการสถานศึกษา 6.ธรรมนูญโรงเรียน (School charter) การฏิรูประบบบริหารและการจัดการศึกษาทั้งระบบ บนพื้นฐานความคิดในเรื่องการกระจายอำนาจทางการศึกษา การใช้สถานศึกษาเป็นฐานในการบริหาร การมีส่วนร่วมคิดร่วมทำและการแสดงความรับผิดชอบที่ตรวจสอบได้ (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. เพื่อสร้างเอกภาพบนความหลากหลายตามหลักพหุเอกานิยมดังกล่าว ที่มีระบบกำกับติดตามประเมินผลปรับปรุงพัฒนา และการสร้างขวัญกำลังใจที่ชัดเจนควบคู่ไปด้วย ดังที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ในเรื่องมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษา การส่งเสริมพัฒนาวิชาชีพครู การออกและเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ การออกกฎหมายว่าด้วยเงินเดือน และค่าตอบแทนต่างๆ ก็น่าจะช่วยเสริมให้การปฏิรูปการศึกษาบังเกิดผลดีและมีความหวังมากขึ้น
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element SCI-TECH.
9 (RLIN) 345
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element พระราชบัญญัติการศึกษา.
9 (RLIN) 1350
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element การศึกษา, การปฏิรูป.
9 (RLIN) 1351
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title ส่งเสริมเทคโนโลยี
Related parts ปีที่ 26 ฉบับที่ 149 (กุมภาพันธ์-มีนาคม 2543) หน้า 154 - 156
International Standard Serial Number 0859-1156
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.