การเรียนรู้โดยการค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง / (Record no. 705)
[ view plain ]
000 -LEADER | |
---|---|
fixed length control field | 05001nab a2200265 4500 |
001 - CONTROL NUMBER | |
control field | vtls000000705 |
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER | |
control field | VRT |
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION | |
control field | 20231003150355.0 |
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION | |
fixed length control field | 120521 2000 th mr 0 0tha |
012 ## - | |
-- | Journal |
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER | |
System control number | 0000-70660 |
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE] | |
Level of rules in bibliographic description | 201312191124 |
Level of effort used to assign nonsubject heading access points | VLOAD |
Level of effort used to assign subject headings | 201207042118 |
Level of effort used to assign classification | VLOAD |
-- | 201205211709 |
-- | VLOAD |
040 ## - CATALOGING SOURCE | |
Original cataloging agency | PBRU |
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN) | |
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) | INDEX |
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME | |
Personal name | ปานใจ จิรานุภาพ. |
9 (RLIN) | 1532 |
245 10 - TITLE STATEMENT | |
Title | การเรียนรู้โดยการค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง / |
Statement of responsibility, etc. | ปานใจ จิรานุภาพ |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | การเรียนรู้โดยการหาข้อมูลด้วยตนเอง เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและจำได้ ประโยชน์ที่เด็ก ๆ ได้รับก็คือ การมีนิสัยรักการอ่านและการค้นคว้า และมีทักษะในการเรียน อันเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ในวิชาอื่น ๆ ในระดับสูงต่อไป การสอนเด็กจึงต้องเป็นการสอนเด็กแบบองค์รวม (a whole child) คือเด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายจิตใจ และทักษะพื้นฐานในการเรียน รวมทั้งความสามารถในการคิดค้นคว้า ซึ่งสามารถพัฒนาและปลูกฝังได้ตั้งแต่เยาว์วัย (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | กรอบแนวคิดของการเรียนรู้ด้วยการค้นคว้าข้อมูล เด็กปฐมวัยเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ การทำให้เด็กรู้จักวิธีการค้นหาข้อมูลและสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเป็นสิ่งสำคัญ เด็กต้องเริ่มเรียนรู้จากสิ่งที่อยากรู้แล้วค้นหาข้อมูล ศึกษาเปรียบเทียบ แยกแยะความแตกต่าง วางแผนค้นหาข้อมูลใหม่แล้วนำมาผสมผสานเพื่อนำไปสู่การเกิดแนวคิดใหม่ หลักการและกรอบแนวคิดในเรื่องวัฐจักรการค้นคว้าข้อมูล การวางแผนการเรียนรู้โดยการค้นคว้าข้อมูลต้องใช้เวลาในการค้นคว้า (มีต่อ) |
520 ## - SUMMARY, ETC. | |
Summary, etc. | มีการทำกิจกรรมของครูและนักเรียนจึงต้องมีการวางแผนร่วมกัน โดยมีการกำหนดตารางเวลาในการทำกิจกรรม การจัดห้องเรียน ต้องจัดสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์เครื่องใช้ให้เหมาะสมกับลักษณะการเรียนรู้ ข้อดีของการเรียนรู้แบบค้นหาคำตอบด้วยตนเอง 1.เด็กสามารถจดจำได้โดยธรรมชาติและแม่นยำ 2.เด็กได้ฝึกทักษะการค้นหาคำตอบด้วยวิธีการต่าง ๆ 3.เด็กรู้สึกภูมิใจเมื่อสามารถค้นหาคำตอบได้สำเร็จ 4.เด็กได้รับการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและการค้นคว้า 5.เด็กจะได้รับข้อมูลที่ทันสมัยเสมอ 6.เด็กมีทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้ในระดับสูงต่อไป |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | SCI-TECH. |
9 (RLIN) | 345 |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การศึกษาด้วยตนเอง. |
9 (RLIN) | 1541 |
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM | |
Topical term or geographic name entry element | การศึกษาขั้นอนุบาล. |
9 (RLIN) | 1523 |
733 0# - | |
-- | การศึกษาปฐมวัย |
-- | ปีที่ 4 ฉบับที่ 2 (เมษายน 2543) หน้า 10 - 15 |
-- | 0859-6629 |
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA) | |
Koha item type | Serials |
No items available.