ISO/TS 16949 จากมาตรฐานลูกค้าสู่มาตรฐานสากล / ก่อเกียรติ บุญชูกุศล

By: ก่อเกียรติ บุญชูกุศลCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): SCI-TECH | สินค้า -- มาตรฐาน In: ไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 (มกราคม-กุมภาพันธ์ 2545) หน้า 70-73Summary: มาตรฐานระบบการจัดการ ไม่ว่าจะเป็น ISO-9000, ISO 1400 และ ISO-16949 จะกลายเป็นกุญแจความสำเร็จที่สำคัญในการทำธุรกิจ นอกจากนั้นระบบต่างๆ ดังกล่าวยังถูกสร้างขึ้นมาด้วยเจตนาที่จะทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างที่สุด ซึ่งจะเป็นการสร้างความพอใจให้แก่ทั้งลูกค้า และผู้ส่งมอบระบบการจัดการเหล่านั้น กำลังพัฒนาขึ้น เพื่อให้บรรลุระบบที่มีคุณภาพสูงสุดทั้งคุณภาพสินค้าแลคุณภาพชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงเวลาแล้วที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะต้องรีบพัฒนาตัวเองโดยให้ระบบคุณภาพ ISO/TS 16949 เป็นแนวทางซึ่งทำให้นอกจากจะมีระบบการดำเนิน การที่เป็นมาตรฐานแล้วยังสามารถขอรับการรับรองระบบเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางธุรกิจได้อีกด้วย
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

มาตรฐานระบบการจัดการ ไม่ว่าจะเป็น ISO-9000, ISO 1400 และ ISO-16949 จะกลายเป็นกุญแจความสำเร็จที่สำคัญในการทำธุรกิจ นอกจากนั้นระบบต่างๆ ดังกล่าวยังถูกสร้างขึ้นมาด้วยเจตนาที่จะทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างที่สุด ซึ่งจะเป็นการสร้างความพอใจให้แก่ทั้งลูกค้า และผู้ส่งมอบระบบการจัดการเหล่านั้น กำลังพัฒนาขึ้น เพื่อให้บรรลุระบบที่มีคุณภาพสูงสุดทั้งคุณภาพสินค้าแลคุณภาพชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงเวลาแล้วที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะต้องรีบพัฒนาตัวเองโดยให้ระบบคุณภาพ ISO/TS 16949 เป็นแนวทางซึ่งทำให้นอกจากจะมีระบบการดำเนิน การที่เป็นมาตรฐานแล้วยังสามารถขอรับการรับรองระบบเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางธุรกิจได้อีกด้วย