การบริหารการค้าปลีกในยุค 2000 / จรินทร์ อาสาทรงธรรม

By: จรินทร์ อาสาทรงธรรมCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การขายปลีก -- การบริหาร | การตลาด In: นักบริหาร ปีที่ 20 ฉบับที่ 1 (มกราคม - มีนาคม 2543) หน้า 47-53Summary: ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการค้าปลีก ได้แก่ 1.ปัจจัยภายนอก คือ 1.1สถานที่ ควรอยู่ในจุดสนใจ และต้องตกแต่งร้านให้สวยงาม 1.2สินค้า ต้องสร้างความเด่นของสินค้าภายในร้าน 1.3คุณค่าทั้งในด้านราคา บริการ 1.4บุคลากร ต้องให้ความสำคัญทั้งในด้านการอบรมและชี้แนะ 1.5การสื่อสารกับลูกค้า ที่สำคัญคือ การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ 2.ปัจจัยภายใน คือ 2.1ระบบเทคโนโลยีจัดการข้อมูลให้ทันสมัยและถูกต้อง 2.2ระบบการกระจายสินค้า ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 2.3ความสัมพันธ์กับผู้ค้า โดยใช้ระบบเทคโนโลยี
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการค้าปลีก ได้แก่ 1.ปัจจัยภายนอก คือ 1.1สถานที่ ควรอยู่ในจุดสนใจ และต้องตกแต่งร้านให้สวยงาม 1.2สินค้า ต้องสร้างความเด่นของสินค้าภายในร้าน 1.3คุณค่าทั้งในด้านราคา บริการ 1.4บุคลากร ต้องให้ความสำคัญทั้งในด้านการอบรมและชี้แนะ 1.5การสื่อสารกับลูกค้า ที่สำคัญคือ การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ 2.ปัจจัยภายใน คือ 2.1ระบบเทคโนโลยีจัดการข้อมูลให้ทันสมัยและถูกต้อง 2.2ระบบการกระจายสินค้า ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 2.3ความสัมพันธ์กับผู้ค้า โดยใช้ระบบเทคโนโลยี