การบริหารการค้าปลีกในยุค 2000 / จรินทร์ อาสาทรงธรรม
Call Number: INDEX Material type:![Article](/opac-tmpl/lib/famfamfam/AR.png)
No physical items for this record
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการค้าปลีก ได้แก่ 1.ปัจจัยภายนอก คือ 1.1สถานที่ ควรอยู่ในจุดสนใจ และต้องตกแต่งร้านให้สวยงาม 1.2สินค้า ต้องสร้างความเด่นของสินค้าภายในร้าน 1.3คุณค่าทั้งในด้านราคา บริการ 1.4บุคลากร ต้องให้ความสำคัญทั้งในด้านการอบรมและชี้แนะ 1.5การสื่อสารกับลูกค้า ที่สำคัญคือ การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ 2.ปัจจัยภายใน คือ 2.1ระบบเทคโนโลยีจัดการข้อมูลให้ทันสมัยและถูกต้อง 2.2ระบบการกระจายสินค้า ต้องรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 2.3ความสัมพันธ์กับผู้ค้า โดยใช้ระบบเทคโนโลยี