ผลการใช้จิตตปัญญาศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะความเป็นครูสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ

By: วันทนีย์ นามสวัสดิ์Contributor(s): สิริวรรณ ศรีพหล | กัญจนา ลินทรัตน์ศิริกุล | มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ สำนักงานบัณฑิตศึกษาCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleLanguage: Thai Summary language: thaeng Publisher: 2557 ISSN: 1906-5965Other title: The Effects of Using Contemplative Educationto Enhance Teacher Characteristics for Students of Rajabhat University Faculty of EducationSubject(s): จิตตปัญญาศึกษา | คุณลักษณะความเป็นครู In: มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ปีที 8 ฉบับที่ 1 ( มกราคม - เมษายน 2557) หน้า 1-11Summary: แนวคิดจิตตปัญญาศึกษา คือการศึกษาที่สร้างกระบวนทัศน์ใหม่ต่อชีวิตและความเป็นมนุษย์เน้นการปลูกฝังความตระหนักรู้ภายในตน ความเมตตาและสำนึกต่อส่วนรวมการนำปรัชญาและศาสนามาพัฒนาจิต ฝึกปฏิบัติจนมีสติและเกิดปัญญา สามารถเชื่อมโยงศาสตร์ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง ผู้อื่นและสังคม
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

แนวคิดจิตตปัญญาศึกษา คือการศึกษาที่สร้างกระบวนทัศน์ใหม่ต่อชีวิตและความเป็นมนุษย์เน้นการปลูกฝังความตระหนักรู้ภายในตน ความเมตตาและสำนึกต่อส่วนรวมการนำปรัชญาและศาสนามาพัฒนาจิต ฝึกปฏิบัติจนมีสติและเกิดปัญญา สามารถเชื่อมโยงศาสตร์ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง ผู้อื่นและสังคม

บทความภาษาไทย ; บทคัดย่อภาษาไทยและภาษาอังกฤษ