การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาทางสถิติด้วยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามกระตุ้นกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 / จามจุรี ตื้อเชียง

By: จามจุรี ตื้อเชียงContributor(s): จักรกฤษ กลิ่นเอี่ยม | วนินทร สุภาพ | มหาวิทยาลัยรังสิต ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอนCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การเรียนการสอน -- คณิตศาสตร์ In: พัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต ปีที่ 14 ฉบับที่ 2 (กรกฏาคม - ธันวาคม 2563) หน้า 1-14Summary: การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นจุดตั้งต้นของกระบวนการเรียนรู้ มุ่งสร้างความเข้าใจและหาทางแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลและการสืบค้นข้อมูลที่ต้องการ การสงเสริมให้นักเรียนเกิดกระบวนการการแก้ปัญหาทางสถิตินั้นควรมีการใช้คำถามที่ช่วยกระตุ้นความคิดของนักเรียนร่วมด้วย เพื่อให้การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นจุดตั้งต้นของกระบวนการเรียนรู้ มุ่งสร้างความเข้าใจและหาทางแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลและการสืบค้นข้อมูลที่ต้องการ การสงเสริมให้นักเรียนเกิดกระบวนการการแก้ปัญหาทางสถิตินั้นควรมีการใช้คำถามที่ช่วยกระตุ้นความคิดของนักเรียนร่วมด้วย เพื่อให้การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น