การพัฒนาชุดกิจกรรมร้องเต้นเล่นทำตามแนวคิดจิตตปัญญาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงบริหารด้านการควบคุมอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัย พิมพ์ชษา ทาระชัย และ ยุพิน ยืนยง

By: พิมพ์ชษา ทาระชัยContributor(s): ยุพิน ยืนยงCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): เด็ก -- การดูแล In: มนุษยสังคมปริทัศน์ ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มิถุนายน 2562) หน้า 92-109Summary: การพัฒนาทักษะการคิดเชิงบริหารด้านการควบคุมอารมณ์นั้นเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง กิจกรรมร้องเต้นเล่นทำเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาเด็กปฐมวัยในการพัฒนาทักษะการคิดเชิงบริหารด้านการควบคุมอารมณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ สังคม ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ร่างกายเป็นสื่อกลางในการแสดงออกทางอารมณ์และความคิดสร้างสรรค์ตามจังหวะ เสียงดนตรี และเสียงเพลง โดยการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ซึ่งการร้องเล่น เต้นทำ เป็นกิจกรรมที่เด็กๆชื่นชอบอย่างมาก
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การพัฒนาทักษะการคิดเชิงบริหารด้านการควบคุมอารมณ์นั้นเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง กิจกรรมร้องเต้นเล่นทำเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาเด็กปฐมวัยในการพัฒนาทักษะการคิดเชิงบริหารด้านการควบคุมอารมณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ สังคม ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ร่างกายเป็นสื่อกลางในการแสดงออกทางอารมณ์และความคิดสร้างสรรค์ตามจังหวะ เสียงดนตรี และเสียงเพลง โดยการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ซึ่งการร้องเล่น เต้นทำ เป็นกิจกรรมที่เด็กๆชื่นชอบอย่างมาก