แนวทางการพัฒนาเส้นทางการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย / สุกิจ คูชัยสิทธิ์

By: สุกิจ คูชัยสิทธิ์Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ In: นักบริหาร ปีที่ 21 ฉบับที่ 2 (เมษายน - มิถุนายน 2544) หน้า 74-77Summary: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้ช่วยให้ธุรกิจในประเทศไทยมีโอกาสขายสินค้าและบริการสู่ตลาดโลก และโอกาสดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เมื่อธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐของประเทศพัฒนาแล้วปรับเปลี่ยนวิธีการจัดซื้อ จัดจ้างสินค้า และบริการจากระบบที่ใช้กระดาษเป็นหลักในปัจจุบันมาสู่การจัดซื้อ จัดจ้างทางอิเล็กทรอนิกส์ (มีต่อ)Summary: ซึ่งประเทศไทยจะได้มีโอกาสเช่นนี้ได้นั้น ผู้ประกอบการและรัฐบาลไทยจะต้องมีความพร้อมและสามารถพัฒนาขีดความสามารถในการค้ากับต่างประเทศให้เหนือกว่าประเทศคู่แข่ง โดยการปรับเข้าสู่ระบบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้เร็วที่สุด ในการส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทยสามารถปรับตัวเข้าสู่การค้าในระบบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ได้เร็วที่สุดนั้น (มีต่อ)Summary: รัฐบาลควรจะต้องมีนโยบายใน 3 ระดับคือ 1.การส่งเสริมทักษะในการใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ 2.การส่งเสริมการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 3.การส่งเสริมการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยตรง
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้ช่วยให้ธุรกิจในประเทศไทยมีโอกาสขายสินค้าและบริการสู่ตลาดโลก และโอกาสดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เมื่อธุรกิจขนาดใหญ่และภาครัฐของประเทศพัฒนาแล้วปรับเปลี่ยนวิธีการจัดซื้อ จัดจ้างสินค้า และบริการจากระบบที่ใช้กระดาษเป็นหลักในปัจจุบันมาสู่การจัดซื้อ จัดจ้างทางอิเล็กทรอนิกส์ (มีต่อ)

ซึ่งประเทศไทยจะได้มีโอกาสเช่นนี้ได้นั้น ผู้ประกอบการและรัฐบาลไทยจะต้องมีความพร้อมและสามารถพัฒนาขีดความสามารถในการค้ากับต่างประเทศให้เหนือกว่าประเทศคู่แข่ง โดยการปรับเข้าสู่ระบบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้เร็วที่สุด ในการส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทยสามารถปรับตัวเข้าสู่การค้าในระบบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ได้เร็วที่สุดนั้น (มีต่อ)

รัฐบาลควรจะต้องมีนโยบายใน 3 ระดับคือ 1.การส่งเสริมทักษะในการใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ 2.การส่งเสริมการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 3.การส่งเสริมการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยตรง