พันธมิตรร่วมธุรกิจ (Strategic Alliance) น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า / ศรีณรงค์ ชูศรีนวล

By: ศรีณรงค์ ชูศรีนวลCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ | ความสำเร็จทางธุรกิจ In: นักบริหาร ปีที่ 19 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม - ธันวาคม 2542) หน้า 65-68Summary: ในภาวะที่สถานะทางเศรษฐกิจกำลังประสบกับภาวะวิกฤตินี้ การแสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจเป็นเรื่องที่สมควรจะทำ เพราะจะทำให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถอยู่รอดไปได้ แต่ถ้าไม่แสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจแล้วจะเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะจะทำให้ธุรกิจไม่สามารถอยู่รอดได้ เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง (มีต่อ)Summary: การจะเป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจไม่ได้เกิดขึ้นในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งอยู่ในภาวะที่ด้อยกว่าต้องการ อีกฝ่ายหนึ่งที่มีฐานะดีกว่าเท่านั้น อาจจะเกิดขึ้นเพราะต่างฝ่ายต่างก็มีจุดแข็งอยู่แล้ว แต่ได้เล็งเห็นว่าเมื่อเป็นพันธมิตรกันแล้วจะช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังร่วม (Synergy) ยิ่งขึ้นไป
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ในภาวะที่สถานะทางเศรษฐกิจกำลังประสบกับภาวะวิกฤตินี้ การแสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจเป็นเรื่องที่สมควรจะทำ เพราะจะทำให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถอยู่รอดไปได้ แต่ถ้าไม่แสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจแล้วจะเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะจะทำให้ธุรกิจไม่สามารถอยู่รอดได้ เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง (มีต่อ)

การจะเป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจไม่ได้เกิดขึ้นในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งอยู่ในภาวะที่ด้อยกว่าต้องการ อีกฝ่ายหนึ่งที่มีฐานะดีกว่าเท่านั้น อาจจะเกิดขึ้นเพราะต่างฝ่ายต่างก็มีจุดแข็งอยู่แล้ว แต่ได้เล็งเห็นว่าเมื่อเป็นพันธมิตรกันแล้วจะช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังร่วม (Synergy) ยิ่งขึ้นไป