ครูของครูกับครูอาชีพ / สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์

By: สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): ครู -- จรรยาบรรณ In: วิทยาจารย์ ปีที่ 100 ฉบับที่ 1 (เมษายน 2544) หน้า 20-23Summary: แนวพระราชดำริด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ที่มีพระราชดำริถึงครูว่า "ครูจะต้องเป็นผู้ประพฤติตนดีทั้งด้านวิชาการคือต้องฝึกฝนตนให้มีความชำนาญในด้านความรู้และวิธีสอน ส่วนด้านความประพฤติจะต้องเป็นคนที่พร้อมทั้งในด้านจิตใจและการปฏิบัติ เพื่อที่จะเป็นแบบอย่างแก่ผู้พบเห็น เมื่อลูกศิษย์ได้เห็น (มีต่อ)Summary: และประทับใจในความสามารถและความดีของครูก็จะประพฤติตนตามแบบอย่าง" สิ่งที่จะผลักดันให้สังคมไทยมีครูดี สร้างกระแสให้ทุกคนตระหนักและรักษาครูที่ดีไว้ นอกจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วยังมีวิธีการต่างๆ เช่น การยกย่องชมเชยครูดี ให้โอกาสและส่งเสริมครูทุกคนได้ทำหน้าที่ครูอาชีพอย่างแท้จริง (มีต่อ)Summary: สกัดกั้นสิ่งที่เป็นบ่อนทำลายและนำความเสื่อมเสียมาสู่วิชาชีพครู ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสร้างระบบการผลิต พัฒนาครู และประเมินครูให้มีคุณภาพและมาตรฐานเหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูง
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

แนวพระราชดำริด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ที่มีพระราชดำริถึงครูว่า "ครูจะต้องเป็นผู้ประพฤติตนดีทั้งด้านวิชาการคือต้องฝึกฝนตนให้มีความชำนาญในด้านความรู้และวิธีสอน ส่วนด้านความประพฤติจะต้องเป็นคนที่พร้อมทั้งในด้านจิตใจและการปฏิบัติ เพื่อที่จะเป็นแบบอย่างแก่ผู้พบเห็น เมื่อลูกศิษย์ได้เห็น (มีต่อ)

และประทับใจในความสามารถและความดีของครูก็จะประพฤติตนตามแบบอย่าง" สิ่งที่จะผลักดันให้สังคมไทยมีครูดี สร้างกระแสให้ทุกคนตระหนักและรักษาครูที่ดีไว้ นอกจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วยังมีวิธีการต่างๆ เช่น การยกย่องชมเชยครูดี ให้โอกาสและส่งเสริมครูทุกคนได้ทำหน้าที่ครูอาชีพอย่างแท้จริง (มีต่อ)

สกัดกั้นสิ่งที่เป็นบ่อนทำลายและนำความเสื่อมเสียมาสู่วิชาชีพครู ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสร้างระบบการผลิต พัฒนาครู และประเมินครูให้มีคุณภาพและมาตรฐานเหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูง