เทคนิคการใช้คำถามในการจัดการเรียนการสอนการพยาบาล / อรัญญา บุญธรรม

By: อรัญญา บุญธรรมCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การพยาบาลGenre/Form: การจัดการเรียนการสอน Online resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: การพยาบาลและการศึกษา ปีที่ 12 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม-ธันวาคม 2562) หน้า 1-14Summary: การใช้คำถามเป็นเทคนิคสำคัญเทคนิคหนึ่งที่สามารถพัฒนาผู้เรียนในปัจจุบัน การใช้คำถามสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนการพยาบาล โดยสอดแทรกในการเรียนการสอนทุกรูปแบบ รวมถึงสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินผู้เรียนและผู้สอนอีกด้วย ผู้สอนควรเห็นคุณค่าของการใช้คำถาม การเตรียมตัวเองให้มีความพร้อม การออกแบบและเลือกใช้คำถามให้เหมาะสมกับผู้เรียน โดยศึกษาหลักสูตร ประมวลรายวิชา และความแตกต่างของผู้เรียนแต่ละบุคคลเพื่อเลือกใช้คำถามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การใช้คำถามเป็นเทคนิคสำคัญเทคนิคหนึ่งที่สามารถพัฒนาผู้เรียนในปัจจุบัน การใช้คำถามสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนการพยาบาล โดยสอดแทรกในการเรียนการสอนทุกรูปแบบ รวมถึงสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินผู้เรียนและผู้สอนอีกด้วย ผู้สอนควรเห็นคุณค่าของการใช้คำถาม การเตรียมตัวเองให้มีความพร้อม การออกแบบและเลือกใช้คำถามให้เหมาะสมกับผู้เรียน โดยศึกษาหลักสูตร ประมวลรายวิชา และความแตกต่างของผู้เรียนแต่ละบุคคลเพื่อเลือกใช้คำถามได้อย่างมีประสิทธิภาพ