กลยุทธ์การบริหารจัดการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 / โยธิน สิทธิประเสริฐ

By: โยธิน สิทธิประเสริฐContributor(s): ไพรภ รัตนชูวงศ์ | ประเวศ เวชชะ | สมเกียรติตุ่นแก้Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): การศึกษาระดับมัธยมGenre/Form: การจัดการเรียนรู้ Online resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: สังคมศาสตร์วิชาการ ปีที่ 12 ฉบับที่ 2 (๋พฤษภาคม – สิงหาคม 2562) หน้า 204-211Summary: สถานการณ์โลกในศตวรรษที่ 21 มีความแตกต่างจากศตวรรษที่ 20 และ 19 เป็นยุคสังคมแห่งการเรียนรู้(Learning –based Society) หรือยุคปฏิรูปการเรียนรู้ข้อมูลข่าวสารที่มากมายกระแสโลกาภิวัตน์และเทคโนโลยีต่างๆก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมเทคโนโลยีเศรษฐกิจและนโยบายสิ่งที่จาเป็นอันดับต้นๆคือการปรับฐานคิดที่ยังอ่อนแอของประชากรให้เข้มแข็งโดยการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งในความเป็นไทยและเรียนรู้ให้เท่าทันสังคมโลกอย่างระมัดระวังควบคู่กับการยกระดับสู่สังคมข้อมูลข่าวสาร(Information Society) เพราะมิฉะนั้นแล้วประชากรโดยเฉพาะเยาวชนของเราที่ยังอ่อนความคิดที่จะแยกแยะวิเคราะห์ข้อมูลตามความเป็นจริง ตามสภาวะที่เป็นจริงได้ก็จะเป็นฝ่ายรับข้อมูลเรียนรู้และนำไปสู่การเลียนแบบอย่างไร้ขอบเขตการก้าวสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ได้นั้นจะต้องกระทำในหลายมิติในยุคศตวรรษที่ 21 มีการขยายตัวและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีส่งผลให้สังคมโลกต่างปรับตัวอย่างรีบเร่งเพื่อการดารงคงอยู่ในกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

สถานการณ์โลกในศตวรรษที่ 21 มีความแตกต่างจากศตวรรษที่ 20 และ 19 เป็นยุคสังคมแห่งการเรียนรู้(Learning –based Society) หรือยุคปฏิรูปการเรียนรู้ข้อมูลข่าวสารที่มากมายกระแสโลกาภิวัตน์และเทคโนโลยีต่างๆก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมเทคโนโลยีเศรษฐกิจและนโยบายสิ่งที่จาเป็นอันดับต้นๆคือการปรับฐานคิดที่ยังอ่อนแอของประชากรให้เข้มแข็งโดยการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งในความเป็นไทยและเรียนรู้ให้เท่าทันสังคมโลกอย่างระมัดระวังควบคู่กับการยกระดับสู่สังคมข้อมูลข่าวสาร(Information Society) เพราะมิฉะนั้นแล้วประชากรโดยเฉพาะเยาวชนของเราที่ยังอ่อนความคิดที่จะแยกแยะวิเคราะห์ข้อมูลตามความเป็นจริง ตามสภาวะที่เป็นจริงได้ก็จะเป็นฝ่ายรับข้อมูลเรียนรู้และนำไปสู่การเลียนแบบอย่างไร้ขอบเขตการก้าวสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ได้นั้นจะต้องกระทำในหลายมิติในยุคศตวรรษที่ 21 มีการขยายตัวและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีส่งผลให้สังคมโลกต่างปรับตัวอย่างรีบเร่งเพื่อการดารงคงอยู่ในกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงมิได้