กลยุทธ์การบริหารจัดการการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านโป่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 / โยธิน สิทธิประเสริฐ

By: โยธิน สิทธิประเสริฐContributor(s): พูนชัย ยาวิราช | ประเวศ เวชชะCall Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงGenre/Form: การบริหารการการศึกษา Online resources: บทความฉบับเต็มภาษาไทย In: สังคมศาสตร์วิชาการ ปีที่ 12 ฉบับที่ 2 (๋พฤษภาคม – สิงหาคม 2562) หน้า 212-220Summary: การจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามกรอบนโยบายที่กำหนดข้างต้นนั้นมีเป้าหมายสาคัญคือการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้จักการใช้ชีวิตที่พอเพียงเห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และแบ่งปันมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมค่านิยมและเอกลักษณ์ความเป็นไทยการจัดการศึกษาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสามารถดำเนินการได้ใน 2 ส่วนคือการบริหารสถานศึกษาในด้านต่างๆและการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งประกอบด้วยการสอดแทรกสาระเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรและสาระการเรียนรู้ในห้องเรียนและการประยุกต์หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนนอกห้องเรียน
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

การจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามกรอบนโยบายที่กำหนดข้างต้นนั้นมีเป้าหมายสาคัญคือการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้จักการใช้ชีวิตที่พอเพียงเห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และแบ่งปันมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมค่านิยมและเอกลักษณ์ความเป็นไทยการจัดการศึกษาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสามารถดำเนินการได้ใน 2 ส่วนคือการบริหารสถานศึกษาในด้านต่างๆและการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งประกอบด้วยการสอดแทรกสาระเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรและสาระการเรียนรู้ในห้องเรียนและการประยุกต์หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนนอกห้องเรียน