เรียนวิทยาศาสตร์โดยลงมือปฏิบัติ เพื่อค้นหาความรู้
Call Number: INDEX Material type: ArticleSubject(s): วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน In: สานปฏิรูป ปีที่ 6 ฉบับที่ 66 (ตุลาคม 2546) หน้า 36-38Summary: การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนในด้านความสามารถ ด้านการคิดแก้ปัญหา และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นการพัฒนาการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบของ CCA ซึ่งเป็นการเรียนโดยเปิดโอกาศให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติ เพื่อสร้างความรู้เอง และค้นหาความรู้ใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนคือ การสร้างองค์ความรู้ การสรุปความรู้ และการประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ของผู้เรียนNo physical items for this record
การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนในด้านความสามารถ ด้านการคิดแก้ปัญหา และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นการพัฒนาการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบของ CCA ซึ่งเป็นการเรียนโดยเปิดโอกาศให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติ เพื่อสร้างความรู้เอง และค้นหาความรู้ใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนคือ การสร้างองค์ความรู้ การสรุปความรู้ และการประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน