หนองงูเห่า ใช้เวลาครึ่งศตวรรษ

Call Number: INDEX Material type: ArticleArticleSubject(s): สนามบินหนองงูเห่า | สนามบินหนองงูเห่า -- การวางแผน | SCI-TECH In: ข่าวช่าง ปีที่ 21 ฉบับที่ 324 (พฤษภาคม 2542) หน้า 43 - 46Summary: โครงการก่อสร้าง ท่าอากาศยาน สากลกรุงเทพ แห่งที่2 หรือสนามบิน หนองงูเห่า ได้เริ่มต้นโครงการ มาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 39ปี และเป็นโครงการ ที่ประชาชน ให้ความสนใจมาตลอด หากคิดเป็นอายุรัฐบาล (มีต่อ)Summary: โครงการนี้ผ่านมาถึง 26 รัฐบาล กับ15 นายกรัฐมนตรี มีการตั้งงบก่อสร้าง ไว้ถึง 120,000 ล้าน ซึ่งรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมาย ไว้ให้เป็น ท่าอากาศยานสากลหลักของประเทศ เพื่อสนับสุน ให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลาง การขนส่ง ทางอากาศ (มีต่อ)Summary: และพัฒนา ท่าอากาศยาน ในส่วนภูมิภาค ให้สามารถ รองรับสารการขนส่ง ทางอากาศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากโครงการนี้ สามารถ ก่อสร้าง เสร็จทันตามนโยบาย คือ ในปี 2547 นับได้ว่า โครงการนี้ ต้องใช้เวลา (มีต่อ)Summary: ดำเนินการ ถึง 44 ปี หรือเกือบจะถึงครึ่งศตวรรษ รัฐบาลชวน หลีกภัย ได้แถลงนโยบายว่า จะเร่งรัดการพัฒนา ท่าอากาศยาน สากลกรุงเทพแห่งที่2 ให้เป็นท่าอากาศยาน สากลหลักของประเทศ เพื่อสนับสนุนการเป็นศูนย์กลาง (มีต่อ)Summary: การขนส่งทางอากาศ และพัฒนาท่าอากาศยาน ในส่วนภูมิภาค ให้สามารถรองรับ การขนส่งทางอากาศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับ ผู้โดยสาร ได้ 30 ล้านคน/ปี โดยมี 2ทางวิ่ง (Runway) ใช้งบประมาณ (มีต่อ)Summary: ในการดำเนินงาน ระหว่าง 120,000-140,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถ เปิดใช้สนามบินได้ 1 รันเวย์ ในปีพ.ศ. 2547 และเปิดใช้เต็มรูปแบบ 2รันเวย์ ในปี พ.ศ 2548 หากสนามบิน หนองงูเห่า แล้วเสร็จ และสามารถเปิดใช้ได้ ตามแผน (มีต่อ)Summary: ก็จะมีการลด สัดส่วน ในการให้บริการ ของสนามบินดอนเมือง ให้เป็นเพียง สนามบินภายในประเทศ หรือเป็นสนามบิน เพื่อการขนถ่ายสินค้า ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิด การแข่งขันกัน ระหว่างสนามบินดอนเมือง (มีต่อ)Summary: กับสนามบินหนอง งูเห่า แต่นโยบายดังกล่าว ของรัฐบาล ก็อาจเปลี่ยนแปลง ได้เช่นเดียวกับ ระยะเวลาของการก่อสร้าง และการเปิดใช้ สนามบินหนองงูเห่า ซึ่งมีความล่าช้า และเลื่อนเปิดใช้บริการ จากที่วางแผนไว้ในปี 2542 ไปเป็นปี 2547
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

โครงการก่อสร้าง ท่าอากาศยาน สากลกรุงเทพ แห่งที่2 หรือสนามบิน หนองงูเห่า ได้เริ่มต้นโครงการ มาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 39ปี และเป็นโครงการ ที่ประชาชน ให้ความสนใจมาตลอด หากคิดเป็นอายุรัฐบาล (มีต่อ)

โครงการนี้ผ่านมาถึง 26 รัฐบาล กับ15 นายกรัฐมนตรี มีการตั้งงบก่อสร้าง ไว้ถึง 120,000 ล้าน ซึ่งรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมาย ไว้ให้เป็น ท่าอากาศยานสากลหลักของประเทศ เพื่อสนับสุน ให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลาง การขนส่ง ทางอากาศ (มีต่อ)

และพัฒนา ท่าอากาศยาน ในส่วนภูมิภาค ให้สามารถ รองรับสารการขนส่ง ทางอากาศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากโครงการนี้ สามารถ ก่อสร้าง เสร็จทันตามนโยบาย คือ ในปี 2547 นับได้ว่า โครงการนี้ ต้องใช้เวลา (มีต่อ)

ดำเนินการ ถึง 44 ปี หรือเกือบจะถึงครึ่งศตวรรษ รัฐบาลชวน หลีกภัย ได้แถลงนโยบายว่า จะเร่งรัดการพัฒนา ท่าอากาศยาน สากลกรุงเทพแห่งที่2 ให้เป็นท่าอากาศยาน สากลหลักของประเทศ เพื่อสนับสนุนการเป็นศูนย์กลาง (มีต่อ)

การขนส่งทางอากาศ และพัฒนาท่าอากาศยาน ในส่วนภูมิภาค ให้สามารถรองรับ การขนส่งทางอากาศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับ ผู้โดยสาร ได้ 30 ล้านคน/ปี โดยมี 2ทางวิ่ง (Runway) ใช้งบประมาณ (มีต่อ)

ในการดำเนินงาน ระหว่าง 120,000-140,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถ เปิดใช้สนามบินได้ 1 รันเวย์ ในปีพ.ศ. 2547 และเปิดใช้เต็มรูปแบบ 2รันเวย์ ในปี พ.ศ 2548 หากสนามบิน หนองงูเห่า แล้วเสร็จ และสามารถเปิดใช้ได้ ตามแผน (มีต่อ)

ก็จะมีการลด สัดส่วน ในการให้บริการ ของสนามบินดอนเมือง ให้เป็นเพียง สนามบินภายในประเทศ หรือเป็นสนามบิน เพื่อการขนถ่ายสินค้า ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิด การแข่งขันกัน ระหว่างสนามบินดอนเมือง (มีต่อ)

กับสนามบินหนอง งูเห่า แต่นโยบายดังกล่าว ของรัฐบาล ก็อาจเปลี่ยนแปลง ได้เช่นเดียวกับ ระยะเวลาของการก่อสร้าง และการเปิดใช้ สนามบินหนองงูเห่า ซึ่งมีความล่าช้า และเลื่อนเปิดใช้บริการ จากที่วางแผนไว้ในปี 2542 ไปเป็นปี 2547