ชมพู่นอกฤดู...ตลาดยังไม่ตาย / เอื้องฟ้า

By: เอื้องฟ้าMaterial type: ArticleArticleSubject(s): ผลไม้ | ผลไม้ -- การตลาด | ชมพู่ In: เคหการเกษตร ปีที่ 24 ฉบับที่ 12 (ธันวาคม 2543) หน้า 106-112Summary: ผลไม้เศรษฐกิจที่อยู่อันดับต้นๆ ในประเทศไทยคือ ชมพู่ ด้วยความที่เป็นผลไม้ที่มีสีสันรูปร่างที่หลากหลาย ราคาไม่แพงจนเกินไปทำให้ชาวสวนนิยมปลูกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่สามารถปรับตัวและเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมอื่นๆ พันธุ์ของชมพู่มีอยู่หลากหลาย แต่พันธุ์ที่ได้รับการยอมรับคือ พันธุ์ทูลเกล้า, พันธุ์ทับทิมจันท์ และพันธุ์เพชรสายรุ้ง
Star ratings
    Average rating: 0.0 (0 votes)
No physical items for this record

ผลไม้เศรษฐกิจที่อยู่อันดับต้นๆ ในประเทศไทยคือ ชมพู่ ด้วยความที่เป็นผลไม้ที่มีสีสันรูปร่างที่หลากหลาย ราคาไม่แพงจนเกินไปทำให้ชาวสวนนิยมปลูกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่สามารถปรับตัวและเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมอื่นๆ พันธุ์ของชมพู่มีอยู่หลากหลาย แต่พันธุ์ที่ได้รับการยอมรับคือ พันธุ์ทูลเกล้า, พันธุ์ทับทิมจันท์ และพันธุ์เพชรสายรุ้ง