นุจรี ไชยมงคล การตรวจสอบความตรงและความเชื่อมั่นของแบบวัดพื้นอารมณ์เด็กวัยเรียนฉบับภาษาไทย The Examination of the Validity and Reliability of the Thai School-Age Temperament Inventories - 2557 การศึกษาพื้นอารมณ์ในเด็กวัยเรียนมีความสำคัญเนื่องจากเด็กวัยเรียนแต่ละคนมีพื้นอารมณ์แตกต่างกันไป บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็กวัยเรียน ควรมีความเข้สใจเกี่ยวกับลักษณะพื้นอารมณ์ในเด็ก ซึ่งจะช่วยให้สามารถวางแผนให้แารดูแลหรือให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพแก่เด็กแต่ละราย บทความภาษาไทย ; บทคัดย่อภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ISSN: 1905-7164 Subjects--Topical Terms: ความเชื่อมั่นแบบวัดพื้นอารมณ์