TY - SER AU - ปรารถนา ลิมป์ประสิทธิพร AU - ทับทิมทอง กอบัวแก้ว ED - มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ TI - การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 KW - การศึกษา KW - การเรียนรู้ KW - คณิตศาสตร์ N2 - การนำสะเต็มศึกษามาบูรณาการในการจัดการศึกษาจะช่วยให้กระบวนทัศน์ทางการศึกษาเปลี่ยนแปลงไปในทุกระดับ ผู้เรียนจะได้รับการพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง เช่น การคิดสร้างสรรค์ การคิดแก้ปัญหา การคิดแบบวิจารณญาณ การสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือแสวงหาความรู้ การให้เหตุผล การสื่อความหมายทางคณิตศาสสตร์ การนำเสนอ ตลอดจนการเชื่อมโยงความรู้คณิตศาสตร์กับความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงศาสตร์อื่นๆ ER -