จามจุรี ตื้อเชียง
การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาทางสถิติด้วยการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามกระตุ้นกระบวนการคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 /
จามจุรี ตื้อเชียง
การจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นจุดตั้งต้นของกระบวนการเรียนรู้ มุ่งสร้างความเข้าใจและหาทางแก้ไขปัญหาด้วยเหตุผลและการสืบค้นข้อมูลที่ต้องการ การสงเสริมให้นักเรียนเกิดกระบวนการการแก้ปัญหาทางสถิตินั้นควรมีการใช้คำถามที่ช่วยกระตุ้นความคิดของนักเรียนร่วมด้วย เพื่อให้การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น
การเรียนการสอน--คณิตศาสตร์