โยธิน สิทธิประเสริฐ

กลยุทธ์การบริหารจัดการการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านโป่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 / โยธิน สิทธิประเสริฐ

การจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามกรอบนโยบายที่กำหนดข้างต้นนั้นมีเป้าหมายสาคัญคือการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้จักการใช้ชีวิตที่พอเพียงเห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และแบ่งปันมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมค่านิยมและเอกลักษณ์ความเป็นไทยการจัดการศึกษาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสามารถดำเนินการได้ใน 2 ส่วนคือการบริหารสถานศึกษาในด้านต่างๆและการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งประกอบด้วยการสอดแทรกสาระเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรและสาระการเรียนรู้ในห้องเรียนและการประยุกต์หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนนอกห้องเรียน



หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


การบริหารการการศึกษา