TY - SER AU - ศรัณพร ชวนเกริกกุล TI - ลูกค้า - ความพึงพอใจ และ CRM KW - ความพอใจของผู้บริโภค KW - ความสัมพันธ์กับลูกค้า N2 - ซีอาร์เอ็ม (CRM) ย่อมาจาก Customer Relationship Management" คือ การตลาดสร้างสัมพันธ์ หมายถึง การสร้างสัมพันธภาพอันมั่นคงระหว่างผู้ขาย ซึ่งก็คือผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ ซึ่งก็คือผู้บริโภคหรือลูกค้าแต่ละราย การนำ CRM มาใช้นั้นเป็นความพยายามให้ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าและที่กำลังจะเป็นลูกค้าในอนาคตได้ยืนหยัดและพิจารณาที่จะใช้ตราสินค้าของธุรกิจต่อไป ER -