000 | 06902nab a2200265 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000000010 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20231003150041.0 | ||
008 | 120521 1999 th mr 0 0tha d | ||
012 | _aJournal | ||
035 | _a0000-01060 | ||
039 | 9 |
_a201312191113 _bVLOAD _c201207042106 _dVLOAD _y201205211704 _zVLOAD |
|
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aจุฑาทิพย์ ปาละ. _9361 |
|
245 | 1 | 0 |
_a"ยูนิฟ" เปิดโรงงานใหม่มั่นใจอุตฯ อาหารเครื่องดื่มในไทยมีอนาคต / _cจุฑาทิพย์ ปาละ |
520 | _aบริษัทยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทเพรสซิเดนท์ ที่ได้ก้าวเข้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2539 เพื่อเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผักและน้ำผลไม้ภายใต้ตราสินค้า "ยูนิฟ" และได้ประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทย จนส่งผลให้มียอดจำหน่ายน้ำผักน้ำผลไม้ติดอันดับ 2 ในประเทศ ได้เปิดโรงงานอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2542 โดยมี ปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดโรงงาน มีมูลค่าการลงทุนกว่า 700 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 502 ถ.พระประโทน บ้านแพ้ว อ.เมือง จ.นครปฐม บนพื้นที่ 73 ไร่ มีอาเธอร์ วู เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีแนวคิดในการผลิตสินค้าแบบ "ธรรมชาติและสุขภาพ" (Green & Health) คำว่าธรรมชาติและสุขภาพมีความหมาย คือ ธรรมชาติชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับจากสินค้าที่ผลิตขึ้นจากผลผลิตธรรมชาติผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สำหรับคำว่า สุขภาพเป็นการสะท้อนถึงจุดยืนของบริษัทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภค สินค้าของยูนิฟได้วางจำหน่ายในท้องตลาดกว่า 14 ชนิด แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มได้แก่ (มีต่อ) | ||
520 | _a1. น้ำผักผสมผลไม้ เป็นน้ำผักผสมผลไม้ที่สร้างความสดชื่นด้วยรสชาติผลไม้แท้พร้อมคุณค่าทางโภชนาการ 2. น้ำผลไม้ 100% ประกอบด้วยรสชาติของผลไม้ พร้อมเนื้อผลไม้สด ไม่ใส่สี กลิ่นและวัตถุกันเสีย 3. ชาผสมน้ำผลไม้ สร้างความกระปรี้กระเปร่าด้วยเครื่องดื่มชาผสมผลไม้สด 4. กาแฟ จะเน้นให้มีกลิ่น รสนุ่มนวล 5. เครื่องดื่มแบบไทยๆ เช่น เฉาก๊วย กระบวนการผลิต เน้นกระบวนการด้านความสะอาดถูกหลักอนามัยเป็นหลัก ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตจะทำการซื้อในประเทศและต่างประเทศ โรงงานมีสายการผลิตทั้งสิ้น 4 ไลน์ มีกำลังผลิตสูงสุด 785,000 กล่อง/เดือน ครองส่วนแบ่งในตลาดเป็นอันดับสองในจำนวนผู้ผลิตทั้งหมด 90 ยี่ห้อซึ่งรองจากทิปโก้ที่ครองส่วนแบ่งตลาดประมาณ 24% ในปีพ.ศ. 2542 จะมีการวางตลาดผลิตภัณฑ์ยูนิฟบรรจุภัณฑ์แบบกล่องกระดาษรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้น โดยการบรรจุในกล่องกระดาษแบบใหม่เป็น UHT ที่มีขนาดบรรจุ 1 ลิตร และคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทได้สูงขึ้นอีกอย่างน้อย 50% จากปี 2541 ปัจจุบันโรงงานผลิตน้ำผักผลไม้ตรา "ยูนิฟ" ในประเทศไทยกลายเป็นศูนย์ส่งออกที่สำคัญในตลาดเอเชียและในอีก 3-5 ปีข้างหน้า สิ้นค้ายูนิฟจะพยายามครองส่วนแบ่งในตลาดเป็นอันดับ1 ให้ได้ ขณะนี้มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท | ||
650 | 4 |
_aอุตสาหกรรมอาหาร. _9378 |
|
650 | 4 |
_aเครื่องดื่ม. _9379 |
|
650 | 4 |
_aSCI-TECH. _9345 |
|
651 | 4 |
_aไทย _xอุตสาหกรรม. _9380 |
|
773 | 0 |
_tไฟฟ้าและอุตสาหกรรม _gปีที่ 6 ฉบับที่ 4 (เมษายน 2542) หน้า 46 - 49 _x0859-385 |
|
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c10 _d10 |