000 | 03744nab a22002177a 4500 | ||
---|---|---|---|
008 | 220119b2021 q|||| |||| 00| 0 tha d | ||
012 | _aJournal | ||
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aนุจรี ไชยมงคล _924693 |
|
245 | 1 | 0 |
_aการแปลและการตรวจสอบแบบสอบถามการมีปฏิสัมพันธ์ทางวาจาและสังคมสำหรับนักศึกษาพยาบาลในประเทศไทย _cนุจรี ไชยมงคล, ภรภัทร เฮงอุดมทรัพย์, พจนารถ สารพัด และ สาวิตรี หลักทอง |
520 | _aบรรยากาศในชั้นเรียนมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสนใจใคร่รู้ใคร่เรียนให้แก่ผู้เรียน ชั้นเรียนที่มีบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ความเห็นอกเห็นใจ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกันและกัน ย่อมเป็นแรงจูงใจภายนอกที่กระตุ้นให้ผู้เรียนรักการเรียน รักการอยู่ร่วมกันในชั้นเรียน และช่วยปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความประพฤติอันดีงามให้แก่นักเรียน นอกจากนี้การมีห้องเรียนที่มีบรรยากาศแจ่มใส สะอาด สว่าง กว้างขวางพอเหมาะ มีโต๊ะเก้าอี้ที่เป็นระเบียบเรียบร้อย มีมุมวิชาการส่งเสริมความรู้ มีการตกแต่งห้องให้สดใส ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลทำให้ผู้เรียนพอใจมาโรงเรียน เข้าห้องเรียนและพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน ดังนั้น ผู้เป็นครูจึงต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ ประเภทของบรรยากาศ หลักการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนและการจัดการเรียนรู้อย่างมีความสุข เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีลักษณะตามที่หลักสูตรได้กำหนดไว้ | ||
655 | 4 |
_aการปฏิสัมพันธ์ทางวาจา _938629 |
|
700 | 0 |
_aภรภัทร เฮงอุดมทรัพย์ _937675 |
|
700 | 0 |
_aพจนารถ สารพัด _938630 |
|
700 | 0 |
_aสาวิตรี หลักทอง _938631 |
|
773 | 0 |
_gVol.25 No.1 (January-March 2021) 143-153 p. _tPacific Rim International Journal of Nursing Research _x1906-8107 |
|
856 | 4 |
_3บทความฉบับเต็มภาษาไทย _uhttps://he02.tci-thaijo.org/index.php/PRIJNR/article/view/242359/168399 |
|
910 | _a20220119 | ||
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c22490 _d22490 |