000 02706nab a2200241 4500
001 vtls000002334
003 VRT
005 20231003151011.0
008 120521 1999 th qr 0 0tha d
012 _aJournal
035 _a0002-33660
039 9 _a201312191148
_bVLOAD
_c201207042144
_dVLOAD
_y201205211720
_zVLOAD
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aศรีณรงค์ ชูศรีนวล.
_93881
245 1 0 _aพันธมิตรร่วมธุรกิจ (Strategic Alliance) น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า /
_cศรีณรงค์ ชูศรีนวล
520 _aในภาวะที่สถานะทางเศรษฐกิจกำลังประสบกับภาวะวิกฤตินี้ การแสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจเป็นเรื่องที่สมควรจะทำ เพราะจะทำให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถอยู่รอดไปได้ แต่ถ้าไม่แสวงหาพันธมิตรร่วมธุรกิจแล้วจะเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะจะทำให้ธุรกิจไม่สามารถอยู่รอดได้ เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง (มีต่อ)
520 _aการจะเป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจไม่ได้เกิดขึ้นในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งอยู่ในภาวะที่ด้อยกว่าต้องการ อีกฝ่ายหนึ่งที่มีฐานะดีกว่าเท่านั้น อาจจะเกิดขึ้นเพราะต่างฝ่ายต่างก็มีจุดแข็งอยู่แล้ว แต่ได้เล็งเห็นว่าเมื่อเป็นพันธมิตรกันแล้วจะช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังร่วม (Synergy) ยิ่งขึ้นไป
650 4 _aความร่วมมือทางเศรษฐกิจ.
_9932
650 4 _aความสำเร็จทางธุรกิจ.
_93880
773 0 _tนักบริหาร
_gปีที่ 19 ฉบับที่ 4 (ตุลาคม - ธันวาคม 2542) หน้า 65-68
_x0125-4960
942 _cSERIALS
999 _c2334
_d2334