000 02793nab a22001937a 4500
008 230109b2022 t|||| |||| 00| 0 tha d
012 _aJournal
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aนเรศ ปู่บุตรชา
_944748
245 1 0 _aPIMAN Model การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน โดยใช้ดนตรีไทยเป็นฐาน /
_cนเรศ ปู่บุตรชา
520 _aดนตรีไทยเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย เป็นวัฒนธรรมไทยอันล้ำค่า ดนตรีไทยเปรียบเสมือน กระจกสะท้อนสภาพของสังคมไทย ค่านิยม วิถีชีวิต ประเพณี พฤติกรรม รวมถึงจารีตประเพณีได้ดี ดนตรีไทยถือว่าเป็นศิลปะอันทรงคุณค่าแสดงเอกลักษณ์ของชาติไทยได้อย่างเด่นชัด ดนตรีไทยนั้นมีประโยชน์นานัปการ ดนตรีไม่เพียงแต่สร้างความรื่นรมย์ แต่ยังสามารถทำให้เกิด สมาธิ รวมทั้งสร้างความมีระเบียบวินัย และประโยชน์ประการสำคัญก็คือ การเล่นดนตรีร่วมกัน เป็นการสร้างการประสานสัมพันธ์ อันนำมาซึ่งความสามัคคีของบุคคลในสังคม การปลูกฝังความรักดนตรี ควรปลูกฝังตั้งแต่เยาว์วัย เพราะเด็กหรือเยาวชนมีความสำคัญในการที่จะเป็นผู้รับช่วงทุกสิ่ง ทุกอย่างต่อจากผู้ใหญ่
650 4 _aPIMAN Model
_xดนตรีไทย
_944749
655 4 _aการจัดการเรียน
_942694
773 0 _gปีที่ 25 ฉบับที่ 2 (พฤษภาคม-สิงหาคม 2565) หน้า 41-49
_tวิชาการ
_x1513-0096
856 4 _3บทความฉบับเต็มภาษไทย
_uhttps://drive.google.com/file/d/1uhg2sX9JWudoTpv_Btdeb5kwKVsawDC1/view
910 _a20230109
942 _cSERIALS
999 _c25057
_d25057