000 03228nab a22002177a 4500
008 230214b2019 |||t|||| |||| 00| 0 tha d
012 _aJournal
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aโยธิน สิทธิประเสริฐ
_945350
245 1 0 _aกลยุทธ์การบริหารจัดการการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านโป่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 /
_cโยธิน สิทธิประเสริฐ
520 _aการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามกรอบนโยบายที่กำหนดข้างต้นนั้นมีเป้าหมายสาคัญคือการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้จักการใช้ชีวิตที่พอเพียงเห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ ฝึกการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และแบ่งปันมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมค่านิยมและเอกลักษณ์ความเป็นไทยการจัดการศึกษาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสามารถดำเนินการได้ใน 2 ส่วนคือการบริหารสถานศึกษาในด้านต่างๆและการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งประกอบด้วยการสอดแทรกสาระเศรษฐกิจพอเพียงในหลักสูตรและสาระการเรียนรู้ในห้องเรียนและการประยุกต์หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนนอกห้องเรียน
650 4 _aหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
_945354
655 4 _aการบริหารการการศึกษา
_945355
700 0 _aพูนชัย ยาวิราช
_945323
700 0 _aประเวศ เวชชะ
_933084
773 0 _gปีที่ 12 ฉบับที่ 2 (๋พฤษภาคม – สิงหาคม 2562) หน้า 212-220
_tสังคมศาสตร์วิชาการ
_x1906-2508
856 4 _3บทความฉบับเต็มภาษาไทย
_uhttps://so04.tci-thaijo.org/index.php/social_crru/article/view/214012/148898
910 _a20230214
942 _cSERIALS
999 _c25275
_d25275