000 03790nab a22002537a 4500
008 230316b2022 |||f|||| |||| 00| 0 tha d
012 _aJournal
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน
_945692
245 1 0 _aการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความเป็นนวัตกรและผลงานสร้างสรรค์สำหรับนักเรียน /
_cชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน
520 _aการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานไว้ว่า เป็นทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยมซึ่งเป็นทฤษฏีการเรียนรู้ด้วยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructivist) อย่างหนึ่ง โดยเนื้อหาส าคัญคือ ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองโดยการเชื่อมโยงความรู้เดิมในอดีตกับความรู้ใหม่หรือประสบการณ์ใหม่ในปัจจุบันได้ ผู้เรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้ใหม่ได้ตลอดเวลาและเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการการเรียนรู้อย่างจริงจัง ผู้อำนวยความสะดวก หรือผู้สนับสนุนการเรียนรู้ (Facilitator) มีบทบาทเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสถานการณ์ปัญหาในโลกความจริงแก่ผู้เรียนเป็นสิ่งแรกไม่ใช่เป็นผู้ชี้น าวิธีการแก้ปัญหาให้กับผู้เรียนโดยตรง การบูรณาการองค์ประกอบต่างๆของทฤษฏีการเรียนรู้ที่ยึดกิจกรรมเป็นฐานนั้นเป็นวิธีการที่น่าสนใจในการส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
650 4 _aกิจกรรมเป็นฐาน
_xเทคโนโลยี
_945788
655 4 _aการจัดการเรียนรู้
_942694
700 0 _aสุวิมล สพฤกษ์ศรี
_945789
700 0 _aสราญจิต อ้นพา
_945790
700 0 _aบุญรอด ชาติยานนท์
_945791
700 0 _aเอกสิทธิ์ ชนินทรภูมิ
_945792
700 0 _aเอกชัย ภูมิระรื่น
_945793
773 0 _gปีที่ 24 ฉบับที่ 2 (กรกฏาคม-ธันวาคม 2565) หน้า 146-159
_tมนุษยสังคมปริทัศน์
_x2821-9759
856 4 _3บทความฉบับเต็มภาษาไทย
_uhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/hspbruacthjournal/article/view/262593/176445
910 _a20230316
942 _cSERIALS
999 _c25431
_d25431