000 | 03790nab a22002537a 4500 | ||
---|---|---|---|
008 | 230316b2022 |||f|||| |||| 00| 0 tha d | ||
012 | _aJournal | ||
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน _945692 |
|
245 | 1 | 0 |
_aการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความเป็นนวัตกรและผลงานสร้างสรรค์สำหรับนักเรียน / _cชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน |
520 | _aการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานไว้ว่า เป็นทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยมซึ่งเป็นทฤษฏีการเรียนรู้ด้วยการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructivist) อย่างหนึ่ง โดยเนื้อหาส าคัญคือ ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองโดยการเชื่อมโยงความรู้เดิมในอดีตกับความรู้ใหม่หรือประสบการณ์ใหม่ในปัจจุบันได้ ผู้เรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้ใหม่ได้ตลอดเวลาและเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการการเรียนรู้อย่างจริงจัง ผู้อำนวยความสะดวก หรือผู้สนับสนุนการเรียนรู้ (Facilitator) มีบทบาทเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสถานการณ์ปัญหาในโลกความจริงแก่ผู้เรียนเป็นสิ่งแรกไม่ใช่เป็นผู้ชี้น าวิธีการแก้ปัญหาให้กับผู้เรียนโดยตรง การบูรณาการองค์ประกอบต่างๆของทฤษฏีการเรียนรู้ที่ยึดกิจกรรมเป็นฐานนั้นเป็นวิธีการที่น่าสนใจในการส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน | ||
650 | 4 |
_aกิจกรรมเป็นฐาน _xเทคโนโลยี _945788 |
|
655 | 4 |
_aการจัดการเรียนรู้ _942694 |
|
700 | 0 |
_aสุวิมล สพฤกษ์ศรี _945789 |
|
700 | 0 |
_aสราญจิต อ้นพา _945790 |
|
700 | 0 |
_aบุญรอด ชาติยานนท์ _945791 |
|
700 | 0 |
_aเอกสิทธิ์ ชนินทรภูมิ _945792 |
|
700 | 0 |
_aเอกชัย ภูมิระรื่น _945793 |
|
773 | 0 |
_gปีที่ 24 ฉบับที่ 2 (กรกฏาคม-ธันวาคม 2565) หน้า 146-159 _tมนุษยสังคมปริทัศน์ _x2821-9759 |
|
856 | 4 |
_3บทความฉบับเต็มภาษาไทย _uhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/hspbruacthjournal/article/view/262593/176445 |
|
910 | _a20230316 | ||
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c25431 _d25431 |