000 01836 ab a2200229 4500
001 vtls000003275
003 VRT
005 20231003151330.0
008 120521 2000 th mr 0 0tha d
012 _aJournal
035 _a0008-44260
039 9 _a201312191201
_bVLOAD
_c201207042159
_dVLOAD
_y201205211729
_zVLOAD
040 _aPBRU
100 0 _aเอื้องฟ้า.
_92811
245 1 0 _aชมพู่นอกฤดู...ตลาดยังไม่ตาย /
_cเอื้องฟ้า
520 _aผลไม้เศรษฐกิจที่อยู่อันดับต้นๆ ในประเทศไทยคือ ชมพู่ ด้วยความที่เป็นผลไม้ที่มีสีสันรูปร่างที่หลากหลาย ราคาไม่แพงจนเกินไปทำให้ชาวสวนนิยมปลูกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่สามารถปรับตัวและเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมอื่นๆ พันธุ์ของชมพู่มีอยู่หลากหลาย แต่พันธุ์ที่ได้รับการยอมรับคือ พันธุ์ทูลเกล้า, พันธุ์ทับทิมจันท์ และพันธุ์เพชรสายรุ้ง
650 4 _aผลไม้.
_91118
650 4 _aผลไม้
_xการตลาด.
_94748
650 4 _aชมพู่.
_91432
773 0 _tเคหการเกษตร
_gปีที่ 24 ฉบับที่ 12 (ธันวาคม 2543) หน้า 106-112
_x0125-8877
942 _cSERIALS
999 _c3275
_d3275