000 | 06837nab a2200325 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000000342 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20231003150217.0 | ||
008 | 120521 1999 th mr 0 0tha d | ||
012 | _aJournal | ||
035 | _a0000-34360 | ||
039 | 9 |
_a201312191118 _bVLOAD _c201207042112 _dVLOAD _y201205211706 _zVLOAD |
|
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aประสิทธิ์ ตินารักษ์. _9521 |
|
245 | 1 | 0 |
_aคู่บุญ-คู่กรรม ธุรกิจก่อสร้างพัฒนาที่อยู่อาศัย / _cประสิทธิ์ ตินารักษ์ |
520 | _aการพัฒนาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างใหม่ ซ่อมแซม ตกแต่งของเดิม ให้ดีขึ้น มีค่า และ ราคา เพิ่มมากขึ้น ล้วนเป็นผลดี ต่อธุรกิจก่อสร้าง เพราะ หมายถึงงาน ที่หลากหลาย ทั้งประเภท และ มูลค่าโครงการ เปิดโอกาสให้ ผู้รับเหมา (มีต่อ) | ||
520 | _aในขนาดต่างๆ และความชำนาญเฉพาะ มีงานทำ ประเด็นที่สำคัญ อันจะมีผล กระทบทางบวก กับธุรกิจก่อสร้าง ก็คือ การปรับตัว ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งท่าที ของภาครัฐ ที่หาลู่ทาง ในการใช้ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ (มีต่อ) | ||
520 | _aในการเป็น พลังฟื้นฟู เศรษฐกิจ ของประเทศ ในเมื่อธุรกิจก่อสร้าง และธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ มีความสัมพันธ์กัน ประหนึ่งแฝด อิน-จัน ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของธุรกิจ อหังสาริมทรัพย์ ย่อมกระตุ้น ให้ ธุรกิจก่อสร้าง เคลื่อนไหวด้วย (มีต่อ) | ||
520 | _aตั้งแต่หลังสงกรานต์ เป็นต้น มาจนถึง เดือนมิถุนายน 2542 นี้ ความเคลื่อนไหว ของบรรดา ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ สามารถประมวลเป็นกลุ่ม ต่างๆ ได้ดังนี้ กลุ่มแรก บริษัทที่เดรียมขาย บ้านสร้างใหม่ กลุ่มนี้ที่เด่นชัด คือ แลนด์แอนด์เฮ้าล์ (มีต่อ) | ||
520 | _aเหตุผลสำคัญ คือ แลนด์แอนด์เฮ้าล์ ประสบความสำเร็จ ในการขายบ้าน พร้อมอยู่อย่างต่อเนื่อง ผลกระทบต่อธุรกิจ ก่อสร้างจะชัดเจน เพราะมีการก่อสร้างใหม่ ร้อยเปอร์เซ็น แต่การก่อสร้าง หลายอย่าง จะเปลี่ยนแปลง ตามผลกระทบ (มีต่อ) | ||
520 | _aของปัจจัยด้านต้นทุน และพฤติกรรม ผู้บริโภค กลุ่มที่สอง บริษัทที่เร่งขายบ้านพร้อมอยู่ ตามความหมายของ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือ บ้านสร้างใหม่ ในมือผู้ประกอบการ กลุ่มนี้มีการโฆษณาชักจูง ให้ซื้ออย่างต่อเนื่อง (มีต่อ) | ||
520 | _aโดยใช้ราคาเป็นตัวเร่ง จุดดีของบ้าน พร้อมอยู่คือ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ คือ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ไม่ต้องลุ้นว่า จะได้บ้าน หรือสัญญาซื้อบ้าน กลุ่มที่สาม การพัฒนาของธุรกิจ โปรกเกอร์ นายหน้าขายบ้าน ในช่วงต้น (มีต่อ) | ||
520 | _aจะยังไม่ส่งผลดี อย่างเห็นได้ชัด ต่อธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่เมื่อพัฒนา ไปถึงขั้น มีบริการครบวงจรมากขึ้น ถึงจุดนี้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จะมีโอกาสเพิ่มขึ้น แม้ไม่ใช่งานใหญ่ แต่บางบริษัท ก็เหมาะสม ที่จะทำงาน ในลักษณะนี้ (มีต่อ) | ||
520 | _aกลุ่มที่ 4 ธุรกิจเกี่ยวข้อง ต่อเนื่อง ในที่นี้หมายถีง ธุรกิจที่เกี่ยวกับ การก่อสร้างตกแต่ง ซ่อมแซมโดยตรง รวมถึงบรรดา ผู้ค้าวัสดุก่อสร้าง กลุ่มนี้จะเกิดช้าที่สุด แต่ถ้าเกิดได้โดย หมายความว่า โอกาสและพื้นที่ ทางธุรกิจ เปิดกว้างมากขึ้น ทั้งยังสนับสุนน กิจการขนาดเล็ก หรือ SME ด้วย | ||
650 | 4 |
_aธุรกิจอสังหาริมทรัพย์. _91063 |
|
650 | 4 |
_aSCI-TECH. _9345 |
|
733 | 0 |
_tข่าวช่าง _gปีที่ 27 ฉบับที่ 326 (กรกฏาคม 2542) หน้า 59 - 61 _x0125-0469 |
|
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c342 _d342 |