000 | 02608nab a2200241 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000000491 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20231003150258.0 | ||
008 | 120521 1996 th br 0 0tha d | ||
012 | _aJournal | ||
035 | _a0000-49260 | ||
039 | 9 |
_a201312191120 _bVLOAD _c201207042115 _dVLOAD _y201205211707 _zVLOAD |
|
040 | _aPBRU | ||
090 | _aINDEX | ||
100 | 0 |
_aสุรีย์ พงศ์พิพัฒนิเวช. _91292 |
|
245 | 1 | 0 |
_aรูปทรงหลายเหลี่ยมเพื่อการสอนคณิตศาสตร์กับศิลปะ / _cสุรีย์ พงศ์พิพัฒนิเวช |
520 | _aการสร้างรูปทรงหลายเหลี่ยม จะอาศัยความรู้จากเรขาคณิต เช่น การสร้างวงกลม การแบ่งส่วนโค้ง การแบ่งมุม การสร้างรูปเหลี่ยมแบบต่างๆ ระยะแรกให้สร้างที่มีขนาดเล็ก แลละสร้างจากแผ่นคลี่ของรูปทรงต่างๆก่อน เช่น รูปลูกบาศก์ รูปปริซึมสามเหลี่ยม รูปพีระมิด เมื่อเกิดความชำนาญแล้ว อาจทดลองสร้าง รูปทรงสามเหลี่ยม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น จากแบบที่ สร้างขึ้นด้วยตนเอง สำหรับวัสดุที่ใช้(มีต่อ) | ||
520 | _aสร้างนั้นอาจเป็นโลหะ พลาสติกหรือกระดาษ และขอแนะนำให้ใช้กระดาษ เพราะประหยัดและหาได้ง่าย นอกจากจะใชช้เป็นอุหกรณ์การเรียนการสอนแล้ว ยังทำเป็นโมบาย สำหรับตกแต่งห้อง ให้ความสวยงามเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย | ||
650 | 4 |
_aการศึกษา _xอุปกรณ์. _91293 |
|
650 | 4 |
_aSCI-TECH. _9345 |
|
773 | 0 |
_tสสวท. _gปีที่ 24 ฉบับที่ 93 (เมษายน-มิถุนายน 2539) หน้า 9 - 12 _x0857-2807 |
|
942 | _cSERIALS | ||
999 |
_c491 _d491 |