000 02608nab a2200241 4500
001 vtls000000491
003 VRT
005 20231003150258.0
008 120521 1996 th br 0 0tha d
012 _aJournal
035 _a0000-49260
039 9 _a201312191120
_bVLOAD
_c201207042115
_dVLOAD
_y201205211707
_zVLOAD
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aสุรีย์ พงศ์พิพัฒนิเวช.
_91292
245 1 0 _aรูปทรงหลายเหลี่ยมเพื่อการสอนคณิตศาสตร์กับศิลปะ /
_cสุรีย์ พงศ์พิพัฒนิเวช
520 _aการสร้างรูปทรงหลายเหลี่ยม จะอาศัยความรู้จากเรขาคณิต เช่น การสร้างวงกลม การแบ่งส่วนโค้ง การแบ่งมุม การสร้างรูปเหลี่ยมแบบต่างๆ ระยะแรกให้สร้างที่มีขนาดเล็ก แลละสร้างจากแผ่นคลี่ของรูปทรงต่างๆก่อน เช่น รูปลูกบาศก์ รูปปริซึมสามเหลี่ยม รูปพีระมิด เมื่อเกิดความชำนาญแล้ว อาจทดลองสร้าง รูปทรงสามเหลี่ยม ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น จากแบบที่ สร้างขึ้นด้วยตนเอง สำหรับวัสดุที่ใช้(มีต่อ)
520 _aสร้างนั้นอาจเป็นโลหะ พลาสติกหรือกระดาษ และขอแนะนำให้ใช้กระดาษ เพราะประหยัดและหาได้ง่าย นอกจากจะใชช้เป็นอุหกรณ์การเรียนการสอนแล้ว ยังทำเป็นโมบาย สำหรับตกแต่งห้อง ให้ความสวยงามเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย
650 4 _aการศึกษา
_xอุปกรณ์.
_91293
650 4 _aSCI-TECH.
_9345
773 0 _tสสวท.
_gปีที่ 24 ฉบับที่ 93 (เมษายน-มิถุนายน 2539) หน้า 9 - 12
_x0857-2807
942 _cSERIALS
999 _c491
_d491