000 05001nab a2200265 4500
001 vtls000000705
003 VRT
005 20231003150355.0
008 120521 2000 th mr 0 0tha
012 _aJournal
035 _a0000-70660
039 9 _a201312191124
_bVLOAD
_c201207042118
_dVLOAD
_y201205211709
_zVLOAD
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aปานใจ จิรานุภาพ.
_91532
245 1 0 _aการเรียนรู้โดยการค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง /
_cปานใจ จิรานุภาพ
520 _aการเรียนรู้โดยการหาข้อมูลด้วยตนเอง เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองและจำได้ ประโยชน์ที่เด็ก ๆ ได้รับก็คือ การมีนิสัยรักการอ่านและการค้นคว้า และมีทักษะในการเรียน อันเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ในวิชาอื่น ๆ ในระดับสูงต่อไป การสอนเด็กจึงต้องเป็นการสอนเด็กแบบองค์รวม (a whole child) คือเด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกายจิตใจ และทักษะพื้นฐานในการเรียน รวมทั้งความสามารถในการคิดค้นคว้า ซึ่งสามารถพัฒนาและปลูกฝังได้ตั้งแต่เยาว์วัย (มีต่อ)
520 _aกรอบแนวคิดของการเรียนรู้ด้วยการค้นคว้าข้อมูล เด็กปฐมวัยเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ การทำให้เด็กรู้จักวิธีการค้นหาข้อมูลและสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเป็นสิ่งสำคัญ เด็กต้องเริ่มเรียนรู้จากสิ่งที่อยากรู้แล้วค้นหาข้อมูล ศึกษาเปรียบเทียบ แยกแยะความแตกต่าง วางแผนค้นหาข้อมูลใหม่แล้วนำมาผสมผสานเพื่อนำไปสู่การเกิดแนวคิดใหม่ หลักการและกรอบแนวคิดในเรื่องวัฐจักรการค้นคว้าข้อมูล การวางแผนการเรียนรู้โดยการค้นคว้าข้อมูลต้องใช้เวลาในการค้นคว้า (มีต่อ)
520 _aมีการทำกิจกรรมของครูและนักเรียนจึงต้องมีการวางแผนร่วมกัน โดยมีการกำหนดตารางเวลาในการทำกิจกรรม การจัดห้องเรียน ต้องจัดสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์เครื่องใช้ให้เหมาะสมกับลักษณะการเรียนรู้ ข้อดีของการเรียนรู้แบบค้นหาคำตอบด้วยตนเอง 1.เด็กสามารถจดจำได้โดยธรรมชาติและแม่นยำ 2.เด็กได้ฝึกทักษะการค้นหาคำตอบด้วยวิธีการต่าง ๆ 3.เด็กรู้สึกภูมิใจเมื่อสามารถค้นหาคำตอบได้สำเร็จ 4.เด็กได้รับการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและการค้นคว้า 5.เด็กจะได้รับข้อมูลที่ทันสมัยเสมอ 6.เด็กมีทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้ในระดับสูงต่อไป
650 4 _aSCI-TECH.
_9345
650 4 _aการศึกษาด้วยตนเอง.
_91541
650 4 _aการศึกษาขั้นอนุบาล.
_91523
733 0 _tการศึกษาปฐมวัย
_gปีที่ 4 ฉบับที่ 2 (เมษายน 2543) หน้า 10 - 15
_x0859-6629
942 _cSERIALS
999 _c705
_d705