000 04056nab a2200265 4500
001 vtls000000908
003 VRT
005 20231003150444.0
008 120521 1999 th br 0 0tha d
012 _aJournal
035 _a0000-90960
039 9 _a201312191127
_bVLOAD
_c201207042122
_dVLOAD
_y201205211710
_zVLOAD
040 _aPBRU
090 _aINDEX
100 0 _aเกื้อเมธา ฤกษ์พรพิพัฒน์.
_9798
245 1 0 _aรวมพลัง ผู้บริโภค เพื่อโลกสีเขียว /
_cเกื้อเมธา ฤกษ์พรพิพัฒน์
520 _a"ผู้บริโภคใช้สินค้าแบบไหน ผู้ผลิตก็จะผลิตสินค้าแบบนั้น" นี่คือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นภายใต้ระบบกลไกตลาดของสังคมทุนนิยมในปัจจุบัน จึงกล่าวได้ว่า พลังของผู้บริโภคทุกคนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดวิถีการผลิตสินค้าเพื่อไม่ให้เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้ ด้วยเหตุนี้ องค์กรพัฒนาเอกชน (มีต่อ)
520 _aด้านต่างๆ อันได้แก่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค มูลนิธิสุขภาพไทย โครงการทางเลือกเพื่อเกษตรกรและผู้บริโภค (กรีนเนท) ชมรมศิษย์เก่าบูรณะชนบทและเพื่อน และมูลนิธิศูนย์สื่อเพื่อการพัฒนา จึงได้ร่วมมือกันริเริ่มโครงการพลังผู้บริโภคเพื่อโลกสีเขียวขึ้น โครงการในเบื้องต้นจึงมุ่งประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานต่างๆ หันมาใช้ (มีต่อ)
520 _aกระดาษรีไซเคิลแทนกระดาษปอนด์ฟอกขาว อีกทั้งจัดเตรียมผลิตภัณฑ์จากกระดาษรีไซเคิลไว้จัดจำหน่ายแก่หน่วยงานและบุคคลที่สนใจด้วย นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคยังได้จัดพิมพ์หนังสือ "กระบวนการผู้บริโภค ทำเนียบองค์กรผู้บริโภคในประเทศและ (มีต่อ)
520 _aต่างประเทศ" ขึ้นเพื่อเป็นการรวบรวมรายงานของหน่วยงานทางด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตลอดจนกำเนิดและพัฒนาการของกระบวนการผู้บริโภคไว้ โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้งานด้านผู้บริโภคไทยก้าวไปข้างหน้า
650 4 _aSCI-TECH.
_9345
650 4 _aผู้บริโภค.
_9116
773 0 _tโลกสีเขียว
_gปีที่ 8 ฉบับที่ 4 (กันยายน-ตุลาคม 2542) หน้า 82 - 83
_x0858-4761
942 _cSERIALS
999 _c908
_d908