ร่วมอนุรักษ์ช้างไทย....ไม่ซื้อไม่ขายผลิตภัณฑ์งาช้าง / (Record no. 124)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 06042nab a2200277 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field vtls000000124
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field VRT
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20231003150117.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 120521 1999 th mr 0 0tha d
012 ## -
-- Journal
035 ## - SYSTEM CONTROL NUMBER
System control number 0000-12460
039 #9 - LEVEL OF BIBLIOGRAPHIC CONTROL AND CODING DETAIL [OBSOLETE]
Level of rules in bibliographic description 201312191115
Level of effort used to assign nonsubject heading access points VLOAD
Level of effort used to assign subject headings 201207042108
Level of effort used to assign classification VLOAD
-- 201205211705
-- VLOAD
040 ## - CATALOGING SOURCE
Original cataloging agency PBRU
090 ## - LOCALLY ASSIGNED LC-TYPE CALL NUMBER (OCLC); LOCAL CALL NUMBER (RLIN)
Classification number (OCLC) (R) ; Classification number, CALL (RLIN) (NR) INDEX
100 0# - MAIN ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name สถิรกานต์.
9 (RLIN) 596
245 10 - TITLE STATEMENT
Title ร่วมอนุรักษ์ช้างไทย....ไม่ซื้อไม่ขายผลิตภัณฑ์งาช้าง /
Statement of responsibility, etc. สถิรกานต์
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. เพื่อเป็นการอนุรักษ์ช้างเอเชียในประเทศไทย ที่กำลังลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว โครงการ "ร่วมอนุรักษ์ช้างไทย ไม่ซื้อไม่ขายผลิตภัณฑ์งาข้าง" จึงเริ่มขึ้นโดยกองทุนสัตว์ป่าโลก (World Wide Fund for Nature WWF) ร่วมกับโรงแรมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีระยะเวลารณรงค์ตั้งแต่กรกฎาคม 2542 ถึง มิถุนายน 2543 กลุ่มเป้าหมายหลักที่จะทำการรณรงค์คือ นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการโรงแรม และการท่องเที่ยว สายการบิน หอการค้าต่างประเทศ และหน่วยงานทางธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้างาช้าง (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ กลุ่มผู้กำหนดนโยบายของหน่วยงานต่างๆ สำนักงานกองทุนสัตว์ป่าโลกที่อยู่ในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทย เช่น อังกฤษ เดนมาร์ก ฮอลแลนด์ เยอรมัน ญี่ปุ่น เป็นต้น การรณรงค์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น ต้องอาศัยการปฏิบัติงาน และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อสนับสนุนเผยแพร่ผลการสำรวจการค้างาช้าง และผลการสำรวจทัศนคติของนักท่องเที่ยว รวมทั้งข้อมูลสถานภาพช้างไทย เพื่อให้การศึกษาเรื่องช้างแก่เยาวชน นักเรียนนักศึกษา (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. โดยจัดแข่งข้นประกวดร้อยกรองหัวข้อ "ช้างคู่ป่า งาคู่ช้าง" การรณรงค์เพื่อยุติการค้างาช้างเป็นผลสืบเนื่องจากงานสำรวจการค้างาช้างในโรงแรมและศูนย์กลางธุรกิจบางแห่งในกรุงเทพมหานคร มีโรงแรมชั้นนำ 11 แห่ง จาก 17 แห่ง มีร้านค้าภายในที่ขายงาช้างและผลิตภัณฑ์งาช้างอย่างเป็นล่ำเป็นสัน มูลค่าการซื้อขายเบื้องต้นมากกว่า 60 ล้านบาท รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่นในประเทศ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา เกาะสมุย หัวหิน ชะอำ และแหล่งชอปปิ้งในกรุงเทพฯ (มีต่อ)
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. ผลิตภัณฑ์งาช้างทั่วไปจะอยู่ในรูปตุ้มหู สร้อยคอ กำไล พระพุทธรูป เจ้าแม่กวนอิม เทวรูปจีน ไปบ์ยาสูบ ตะเกียบ ฯลฯ ปัจจุบันช้างป่าที่เหลืออยู่จะอาศัยในพื้นที่อนุรักษ์ทั่วประเทศ 50 แห่ง หลายพื้นที่มีขนาดเล็กและเป็นเกาะทางชีวภาพที่ไม่มีทางออกให้กับช้าง ช้างป่าที่เหลืออยู่จึงถือได้ว่าเป็นตัวแทนสืบทอดลักษณะชาติพันธุ์ในอดีตที่เหลือรอดอยู่ได้ และอาจมีความหลากหลายทางพันธุกรรมกระจัดกระจายไปตามสภาพทางภูมิศาสตร์ของประเทศ
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element SCI-TECH.
9 (RLIN) 345
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element ช้าง.
9 (RLIN) 649
650 #4 - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name entry element การอนุรักษ์สัตว์ป่า.
9 (RLIN) 609
773 0# - HOST ITEM ENTRY
Title โลกใบใหม่
Related parts ปีที่ 10 ฉบับที่ 120 (กันยายน 2542) หน้า18-20
International Standard Serial Number 0859-6107
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Serials

No items available.